ที่ห้องประชุมศูนย์ OTOP อบจ.ศรีสะเกษ  อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ ได้กล่าวภายหลังจากการที่ได้พบปะกับตัวแทนกลุ่ม ผอ.รพ.สต.ทั้ง 117 รพ.สต.ของ จ.ศรีสะเกษ  เพื่อรับทราบถึงความต้องการของ รพ.สต.ที่ได้แสดงความสมัครใจขอถ่ายโอนมาสังกัด อบจ.ศรีสะเกษว่า ขณะนี้ ได้มีแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์เข้ามาหาประชาชนชาวศรีสะเกษจำนวนมาก  โดยทำเหมือนเป็นระบบเตือนอัตโนมัติอ้างว่า เป็นบริษัทรับส่งพัสดุแห่งหนึ่งแล้วแจ้งว่า มีพัสดุไม่สามารถจัดส่งได้ให้กดเลขหมายหรือกลับ  หากมีผู้หลงเชื่อรับสายและโทรกลับ ก็จะใช้กลวิธีหลอกลวงเช่น อ้างว่าเป็น ตร. เป็นหน่วยงานที่ตรวจสอบการฟอกเงิน และกล่าวหาว่าผู้รับสายเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ขอทราบเลขบัญชีธนาคารและให้โอนเงินที่มีอยู่ในธนาคารของผู้ที่รับสายอ้างว่าจะต้องนำเอาเงินไปตรวจสอบ แล้วจะโอนกลับมาให้ หากไม่ยอมก็จะมีการพูดจาโน้มน้าวข่มขู่ต่างๆนา ๆ

มีประชาชนชาวศรีสะเกษหลงเชื่อโดนหลอกลวงเอาเงินไปแล้วจำนวนมาก ทำให้ประชาชนชาวศรีสะเกษที่โดนหลอกเอาเงินไปได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะว่าเงินทองที่หามาได้อย่างยากลำบากและเก็บสะสมมานานต้องมาโดนหลอกเอาเงินไปง่าย ๆ  ซึ่งผู้ที่โดนหลอกเอาเงินไปนั้นยังไม่เคยปรากฏว่า มีผู้ใดสามารถติดตามเอาเงินคืนมาได้เลย  ทำให้ผู้ที่โดนหลอกลวงเศร้าเสียใจมากที่ต้องสูญเสียเงินไป

นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ  กล่าวต่อไปว่า ตนมีความห่วงใยประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนเป็นอย่างมาก ขอให้พี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษระมัดระวังหากเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ก็ไม่ควรไปหลงเชื่ออย่างเด็ดขาด ไม่มีใครหรอกที่ไม่ทำงานแล้วได้เงิน แล้วไปโอนเงินอะไรต่าง ๆไปให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์  ยิ่งช่วงนี้พวกเรายิ่งแย่กันอยู่แล้วเพราะปัญหาเศรษฐกิจ เพราะฉะนั้นดีที่สุดคือต้องทำมาหากิน ตั้งใจทำงานก็จะเป็นเงินออกมา  ไอ้ที่ง่ายๆ ทำโน่นทำนี่แล้วจะได้เงินอย่าไปคิดเลย  ซึ่งพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้จะโทรมาหาตนเป็นประจำวันละหลายครั้งและหลายหมายเลขโทรศัพท์  ซึ่งตนไม่สนใจ เพราะว่าโทรมาแล้วจะให้กดนั่นกดนี่ ทำโน่นทำนี่ ซึ่งไม่เฉพาะตนเท่านั้นที่ได้รับโทรศัพท์จากพวกนี้ คนในครอบครัวของตน รวมทั้งคนอื่น ๆก็ได้รับโทรศัพท์จากพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้เช่นกัน เพียงแต่ว่าเราไม่สนใจก็ไม่มีปัญหา ตนจึงขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษด้วยความห่วงใยว่า อย่าไปโทรกลับไม่ต้องรับสายพูดคุยด้วยจะเป็นการดีและปลอดภัยที่สุด ขอให้พี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนระวังด้วยจะได้ไม่ต้องเสียใจในภายหลัง

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ