ที่บริเวณถนนข้างโรงสีข้าวแห่งหนึ่ง ต.จานใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่  ตชด.ชุด ชปส.ร้อย.ตชด.224 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.กันทรลักษ์ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 และเจ้าหน้าที่ ตม.จ.ศรีสะเกษ สืบทราบว่า ที่บริเวณถนนดังกล่าวมีการแอบลักลอบจำหน่ายยาบ้า และมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นใช้เป็นเส้นทางในการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ดังนั้น จึงได้สนธิกำลังร่วมกันจัดชุดเข้าตรวจสอบพื้นที่กระจายตรวจตามเส้นทางที่ต้องสงสัย

จากการที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบตามเส้นทางได้พบรถต้องสงสัย เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฒ 2119 ศรีสะเกษ โดยมีนายวีรเทพ  ปัญญาวรรณ์   อายุ 25 ปี เป็นผู้ขับขี่ผ่านมา และมีอาการท่าทางมีพิรุธและมีกระเป๋าสะพายมาด้วยหลายใบ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น เมื่อตรวจสอบภายในย่ามที่นายวีรเทพ สะพายมาด้วยพบว่ามีกระสอบบรรจุยาบ้าจำนวน 2 มัด  เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการแกะออกเพื่อตรวจสอบ พบยาบ้าแบ่งในถุงซิบสีน้ำเงินจำนวนมาก ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มียาบ้าบรรจุในถุงซิบ จำนวนทั้งสิ้น 12,000 เม็ด

ต่อมา นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ได้เดินทางเข้ามาที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 224  เพื่อตรวจติดตามการจับกุมยาบ้าในครั้งนี้ ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้น นายวีรเทพ  ปัญญาวรรณ์   อายุ 25 ปี ผู้ต้องหารายนี้ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นเจ้าของยาบ้าทั้งหมดจริง อีกทั้งตนก็มีพฤติกรรมในการเสพยาบ้าด้วย โดยได้นำเอายาบ้ามาขายให้กับเครือข่ายยาบ้าบริเวณนี้ ซึ่งนายอำเภอกันทรลักษ์ ได้กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลเพื่อติดตามทลายเครือข่ายยาบ้าแก๊งนี้ให้หมดสิ้นไป และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ได้ช่วยกันทำงานเร่งป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหากับ นายวีรเทพ  ปัญญาวรรณ์ ว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  จากนั้น ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป/

 ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ