ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า รอง ผบก.ภ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สวัสดิ์ ศรีเกษม ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย และเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.อุทุมพรพิสัย ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปพบกับ ยายดอน อายุ 77 ปี  และเด็กหญิงวัย 13 ปี  ซึ่งเป็นหลานสาว น.ร.ชั้น ป.6  ร.ร.ประถมศึกษาแห่งหนึ่งในเขต อ.อุทุมพรพิสัย  ซึ่งได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัยว่า  ถูกชายคนหนึ่งอายุประมาณ 50 ปีเศษ ชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกันข่มขืนกระทำชำเรา โดยการล่อลวงเข้าไปในบ้านของเฒ่าหื่นกามแล้วทำการจับเด็กหญิงขึงพืด  บังคับข่มขืน กระทำชำเรา ทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บโดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นห้วงระหว่างวันที่ 25 – 26 พ.ย.2565  โดย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ ได้ร่วมกับพนักงานสอบสวนและสหวิชาชีพ ทำการสอบปากคำเด็กหญิงที่ได้รับความเสียหายต่อหน้ายายดอน มีนักจิตวิทยาคอยดูแลใกล้ชิด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องของคดีนี้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ยายดอน อายุ 77 ปี ยายของเด็กหญิง 13 ปี ที่ถูกข่มขืน กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตนไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับหลานสาวของตน   เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นมา หลานสาวไม่ได้เล่าให้ตนฟังแต่อย่างใด แต่ว่าได้เล่าความจริงให้ครูที่ ร.ร.ได้ทราบว่า โดนเฒ่าในหมู่บ้านข่มขืน  ทำให้ตนเสียใจมาก ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับหลานสาวที่ตนรักมาก  ตนจะขอให้เจ้าหน้าที่ ตร.ดำเนินคดีกับคนร้ายที่ทำกับหลานสาวของตนจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า รอง ผบก.ภ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า  คดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก ดังนั้น พล.ต.ต.ลาภ  ศรีสำอางค์   ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ จึงได้มอบหมายให้ตนเข้ามาดูแลควบคุมคดีนี้ ส่วนกรณีที่มีข่าวว่ามีชายอ้างว่าเป็นทนายความมาข่มขู่พยานเรื่องนี้นั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นแล้วเป็นการพูดกันปากต่อปาก ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่นอนหรืออย่างไรก็ตาม ตนซึ่งได้รับมอบหมายจาก ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษให้ควบคุมดูแลคดีนี้จะไม่ปล่อยให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด เราอำนวยความยุติธรรมไม่เลือกชั้นวรรณะ ไม่เลือกยากดีมีจนเราจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพราะฉะนั้นการข่มขู่อะไรต่างๆ หากมีขึ้นแล้วเข้าข้อกฎหมายก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า รอง ผบก.ภ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า  ส่วนที่มีข่าวว่ามี เจ้าหน้าที่ ตร.คนหนึ่งได้เข้าไปบอกญาติและกลุ่มครูที่ไปแจ้งสื่อมวลชนว่าทำแบบนี้ไม่ถูกต้องและจะโดนแจ้งข้อหาจับกุมเรื่องให้ข่าวกับสื่อมวลชนนั้น  ในเรื่องนี้ในการกระบวนการยุติธรรมตนขอให้ความเชื่อมั่นกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะต่อหน้าคุณยายซึ่งเป็นยายของเด็กหญิงที่ได้ความเสียหาย ว่า คดีนี้ต้องทำอย่างตรงไปตรงมาโดยเฉพาะคดีนี้เป็นเด็กหญิงอายุแค่ 13 ปีจะต้องดูแลเป็นกรณีพิเศษเพราะว่าเป็นคดีที่น่าสนใจ จะต้องไม่มีการซ้ำเติมเด็กผู้เสียหาย จะต้องมีกระบวนการเยียวยาและตอนนี้เด็กและยายได้มาพักอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวที่ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่คุ้มครองเด็ก เพราะฉะนั้นการดูแลความปลอดภัยจะสามรารถดำเนินการได้อย่างเต็มที่ อะไรก็แล้วแต่จะไม่มีใครมาดำเนินการได้อย่างเด็ดขาด จะไม่ปล่อยเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า รอง ผบก.ภ.ศรีสะเกษ กล่าวด้วยว่า โดยเบื้องต้นตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย ลงไปพบปะเยี่ยมเยียนดูแลคุ้มครองคุณยายและครอบครัวไม่ให้มีใครมาข่มขู่ได้อย่างเด็ดขาด ซึ่งจากการสอบสวนคดีนี้แล้วในเบื้องต้นเราเชื่อว่า เด็กโดนข่มขืน อย่างไรก็ดีเราขอสอบปากคำเด็กต่อหน้าสหวิชาชีพเสียก่อนในวันนี้จึงจะได้ข้อมูล แต่ว่าเราไม่ปรักปรำใคร ถูกคือถูก ผิดคือผิดเราจะตรวจสอบในเรื่องพยานหลักฐานเป็นหลัก เราจะไม่พิจารณาในประเด็นอื่นว่ากันตามกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐานจึงจะเข้าข้อกฎหมายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป/

 ภาพ /  ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ