คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาจัดกิจกรรมพัฒนาสื่อออนไลน์เพื่อการสื่อสารและสร้างภาพลักษณ์ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้กับนักเรียนชั้นปีที่ 6 จากโรงเรียนอนุบาลเบตง (สุภาพอนุสรณ์) อ.เบตง จ.ยะลา เข้าร่วมกว่า 20 คน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.นันทรัตน์ นามบุรี คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มอบหมายให้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์แวอาซีซะห์ ดาหะยี อาจารย์ประจำสาขาวิชานิเทศศาสตร์บัณฑิต พร้อมด้วย อาจารย์อมรเทพ มณีเนียม อาจารย์ประจำหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจและเทคโนโลยีดิจิทัล  นางสาวโนรี แสงรายา นักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการ สำนักงานอธิการบดี และบุคลากรจากศูนย์ความเลิศด้านเศรษฐกิจฐานรากและอุตสาหกรรมบริการ เข้าร่วม  พร้อมกันนี้ได้รับเกียรติจาก คุณสิวพงษ์ พิทักษทักษิณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 บ้านบ่อน้ำร้อน กล่าวพบปะและสร้างความเข้าใจกิจกรรม “ยุวมัคคุเทศก์”ให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ 

นายอิลยัส อาลี รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเบตง (สุภาพอนุสรณ์)  กล่าวว่า ขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยเฉพาะทางคณะวิทยาการจัดการที่ให้โอกาสจัดกิจกรรมพัฒนาสื่อออนไลน์เพื่อการสื่อสารและสร้างภาพลักษณ์ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี แม้เป็นนักเรียนกลุ่มเล็กได้ฝึกฝนเรื่องเทคโนโลยี การใช้โปรแกรมตัดต่อจาก Kinemaster การเป็นนักมัคคุเทศน์น้อย  กิจกรรมดังกล่าวผมคิดว่าสามารถต่อยอดด้านอื่นๆ เช่น การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว แนะนำสถานศึกษา การทำธุรกิจ เพื่อเพิ่มทักษะอาชีพในอนาคตให้กับนักเรียนได้ ทั้งนี้อยากให้จัดโครงการอย่างต่อเนื่องทุกๆปี

ด้านเด็กชายฟาริส สาเมาะ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลเบตง(สุภาพอนุสรณ์)  กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ได้เข้าร่วมกิจกรรม วันนี้ได้ทักษะการทำคลิปวีดีโอในการทำมัคคุเทศน์น้อย ได้รับคำแนะนำในการพัฒนาทักษะด้านนี้มากขึ้น ปกติเป็นคนที่สนใจการทำสื่อ ทำคอนเทนต์อยู่แล้ว เพราะตอนนี้มีช่องยูทูปของตัวเอง กิจกรรมทำให้ได้ไอเดีย สามารถต่อยอดให้ดียิ่งขึ้น