พ.ต.ต.บวรรชฎ มายะลา สว.( สอบสวน ) สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดกราดยิงยังร้านต่างของชาวบ้าน ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน เบื้องต้นยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนจะไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.มรกต ศิริชัย รอง ผกก.สส.ชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุร้านแรก พบร่องรอยกระสุนกระสุนปืนยิงทะลุกระจก ร้านเดือนผ้าม่าน ตั้งอยู่ หมู่ 4 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน สอบสวน นางเดือนเพ็ญ อาภัศราพงศ์ เจ้าของร้านทราบว่าระหว่างที่เกิดเหตุเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้ปิดร้านแล้วกลับไปพักผ่อนที่บ้าน แต่พอกลับมาเปิดร้านจึงพบว่าร้านถูกยิง รวมทั้งร้านค้าที่ตั้งอยู่ข้าง ๆ ด้วย รวมด้วยกัน 6 ร้าน สอบถามแต่ละคนก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครคาดว่าคนร้ายคงจะเป็นพวกที่ทะเลาะกันหรือพวกที่ชอบพกปืนแล้วกร่างยิงโชว์ทั่วไป

ทาง ด้าน พ.ต.ท.มรกต ศิริชัย รอง ผกก.สส.สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน เปิดเผยว่า คดีนี้ตนได้รับทราบตั้งแต่เกิดเหตุแล้ว และพยายามไล่กล้องตรวจสอบหาตัวคนร้าย จนกระทั่งพบผู้ต้องสงสัยเป็นรถยนต์กระบะด้านบนมีสิ่งของบางอย่างโดยรถยนต์สีออกทึบคล้ายกับรถผู้ที่ค้าขาย จึงได้แกะรอย จนกระทั่งพบรถต้องสงสัยจอดอยู่หอพักแห่งหนึ่งจึงได้เชิญตัวเจ้าของรถมาสอบสวน

จนกระทั่งทราบว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายสิทธิชัย ส้มแก้ว อายุ 34 ปี ชาว อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี สอบสวน นายสิทธิชัยรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นพนักงานเปิดบูธร้านค้าทั่วไปและก่อนเกิดเหตุได้มาเปิดบูธขายของที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งของจังหวัดลำพูน จากนั้นพอเลิกงานก็ได้ไปดื่มเหล้ากับเพื่อน ๆ พอแยกย้ายกันกลับตนก็ติดลมจึงตระเวนเที่ยวดื่มต่อ และเมื่อเมาก็จะกลับเข้าที่พัก พอมาถึงย่าน ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน ด้วยความคึกคะนองและเมาจึงชักอาวุธปืนพกยี่ห้อสมิธ ขนาด 9 มม.ออกมายิงใส่ร้านข้างทางประมาณ 19 ลูกโดยไม่ทราบว่ากระสุนโดนใครหรือร้านบ้าง  จนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้ที่ตำรวจตามมาจับได้และพบอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์จึงถูกดำเนินคดีตามกฎหมายดังกล่าว

ภาพ-ข่าว นิวัตร ธาตุอินจันทร์