อ.ทวี หอมชื่น หัวหน้าฝ่ายกิจกรรม โรงเรียนผดุงรัตน์วัดสันฐาน ตำบลป่าตันนาครัว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ครูผู้ฝึกสอนกีฬาวอลเล่ย์บอลให้กับเด็กนักเรียน กล่าวว่า ที่ผ่านมาสามารถพานักเรียนเป็นตัวแทนชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 6 ปีซ้อน แม้จะเป็นโรงเรียนรอบนอกที่มีนักเรียนเพียง 200 กว่าคน “เรายังขาดแคลนอุปกรณ์การซ้อมวอลเล่ย์บอล เช่นเสาที่สามารถปรับระดับได้ ซึ่งในวันที่ 26 ม.ค.ปีหน้า โรงเรียนผดุงรัตน์วัดสันฐาน จะเป็นตัวแทนของภาคเหนือ ไปแข่งวอลเล่ย์บอลที่  จ.ตรัง โดยมีรุ่นอายุ 12 ปีชาย-หญิง และ อายุ 15 ปีชาย-หญิง ทั้งนี้ผมมีความคาดหวังว่าอายุ15ปี ชายจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้” อ.ทวี กล่าว.

ด้าน น.ส.สไบนาง ฝั้นถาวร อายุ 32 ปีผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า ความสามารถในกีฬาวอลเล่ย์บอลของเด็กนักเรียนโรงเรียนผดุงรัตน์วัดสันฐานฯ ได้เป็นถึงตัวแทนภาคเหนือแต่ยังขาดแคลนการช่วยเหลือต่างๆ อาทิ ค่าเดินทาง ค่ากินอยู่ อุปกรณ์การกีฬา “อยากขอให้ทางผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านได้ช่วยสนับสนุนเด็กนักเรียน เพราะเด็กตั้งใจเป็นอย่างมาก ในอนาคตอยากเห็ยเด็กๆมีอนาคตที่ดีสามารถเป็นตัวแทนนักกีฬาภาคเหนือ ความฝันของเด็กไม่ได้มีอะไรมาก อยากให้มีการสนับสนุนที่ดีต่อไป”  น.ส.สไบนางกล่าว.  

ในขณะที่ ด.ญ.กันติชา ประชาโชติ อายุ 11 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมปีที่ 6 หนึ่งในนีกกีฬาวอลเล่ย์บอล กล่าวว่า ที่ผ่านมายังขาดแคลนอุปกรณ์กีฬาหลายอย่าง เช่น ลูกวอลเล่ย์บอล เสา เน็ต และสนับเข่า โดยการเดินทางไปแข่งขันกีฬาที่ จ.ตรัง ในเดือนหน้ามั่นใจว่าจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้

ทั้งนี้ หากผู้มีจิตศรัทธาต้องการสนับสนุนการกีฬาให้กับเด็กนักเรียนสามารถบริจาคได้ที่ บัญชี สนับสนุนการกีฬาโรงเรียนผดุงรัตน์วัดสันฐาน โดย น.ส.ลลิตภัทร วงศ์จักร์ติ๊บ และน.ส.มัญชุภา พรหมาบุญ และนายทวี หอมชื่น ธนาคารกรุงไทย สาขาแม่ทะ 528-0 29096-3

@thaireference

ลำปาง เด็ก รร.วัดวอนผู้ใหญ่ใจดีสนับสนุนอุปกรณ์กีฬาหลังเป็นตัวแทนภาคเหนือแข่งวอลเล่ย์บอลเดือนหน้า.

♬ original sound - thaireference - thaireference

ภาพ-ข่าว อัมรินทร์ วะนะวิเชียร  จ. ลำปาง