ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเรือหางยาวนำเที่ยว ล่มบริเวณแหลมหางนาค ม.2 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ทำให้นักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซีย 3 คน พ่อแม่ลูก พร้อมกับกัปตันเรือ ลอยคออยู่กลางทะเล โชคดีได้มีชาวประมงพื้นบ้าน ทราบชื่อนายวริศ ช้างน้ำ อ.21 ปี เข้าให้การช่วยเหลือแจ้ง จนท.กู้ภัยนำส่ง รพ.เบื้องต้น อาการสาหัส

โดยนายวริศ เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตนเองได้ออกไปเก็บลอบไซหมึก บริเวณทะเลแหลมหางนาค และเกิดฝนตกลมพายุพัดแรง จึงได้นำเรือแล่นกลับเข้าฝั่ง แต่ระหว่างทาง ได้หันไปเห็นคนหลายคน กำลังเกาะกลุ่มลอยคอกันกลางทะเล โดยมี อยู่ 1 คน ใส่เสื้อชูชีพ ส่วนที่เหลือ3 คน ได้เกาะหลังคนที่ใส่ชูชีพ จึงได้หันหัวเรือกลับไปช่วยพบทุกคนท่าทางอิดโรย จึงได้ช่วยขึ้นเรือและนำกลับเข้าฝั่ง พร้อมกับแจ้ง จนท.กู้ภัย นำส่ง รพ.

จากการสอบถาม นายสุธี แนวหาด จนท.กู้ภัย อบต.อ่าวนาง ที่เข้าให้การช่วยเหลือ และนำส่ง รพ.กระบี่ ทราบว่า ผู้บาดเจ็บที่จมน้ำทั้ง 4 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทั้ง 3 ราย เป็นพ่อแม่ลูก โดยลูกเป็นเด็กผู้หญิง อายุ ประมาณ 4-5 ขวบ เบื่องต้นทางทีมแพทย์ รพ.กระบี่ กำลังให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ต่อมา พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ ได้เดินทางลงพื้นที่ ไปพบกับนายวริศ ช้างน้ำ พร้อมกับสอบถามเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นโดยนายวริศ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังอย่างละเอียดว่าขณะเกิดเหตุตนกำลังเก็บลอบไซหมึก กับพ่ออยู่ที่บริเวณทะเลด้านนอกของแหลมหางนาคในตอนนั้นเกิดลมพายุพัดแรงทะเลมืดไปหมด ตนกับพ่อรอจนฟ้าเปิด ก็ได้แล่นเรือกลับ หันไปเห็น คนทั้ง 4 ลอยคออยู่กลางทะเล สภาพอิดโรย โดยมีผู้ชายสวมชูชีพ อยู่ 1 คน เป็น นทท. กำลังพยุงร่าง ของลูกสาว ส่วนผู้ชายที่เป็นกับตันเรือ ได้พยุง ภรรยา ของ นักท่องเที่ยวไว้ โดยมือของกัปตัน ข้างหนึ่ง จับที่ชูชีพ ของ นทท.ทุกคนท่าทางอิดโรย ก่อนที่จะช่วยเหลือขึ้นเรือได้ทั้งหมด สำหรับเรือ คาดว่าจมหายไปในทะเล

เกิดเหตุเรือหางยาวนำเที่ยว ล่มบริเวณกลางทะเล แหลมหางนาค ม.2 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ทำให้นักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซีย 3 คน พ่อแม่ลูก พร้อมกับกัปตันเรือ รวม 4 คนลอยคออยู่กลางทะเล โชคดีได้มีชาวประมงพื้นบ้าน ทราบชื่อนายวริศ ช้างน้ำ อ.21 ปี เข้าให้การช่วยเหลือแจ้ง จนท.กู้ภัยนำส่ง รพ.เบื้องต้น อาการสาหัส

ล่าสุดปรากฏว่าผู้เป็นแม่ ทราบชื่อ นาง TAN CHEN WOON อ.37 ปีและลูกเด็กหญิง GAN XIN YU อ.5 ปีได้เสียชีวิตแล้ว จากการสำลักน้ำเข้าไปในปอดมากจนเกินไป จนทำให้หดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนพ่อ ทราบชื่อ นาย GAN KAH SENG อ.38 ปี และนายสาล๊า บุตรสา อ.45 ปี ปลอดภัยแต่ต้องนอนรักษาตัว อยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลกระบี่อย่างใกล้ชิด…

กระบี่/// ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน