นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยคณะทำงานตรวจสอบฉลากสินค้าที่ควบคุมฉลาก ประกอบด้วยพาณิชย์จังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดยะลา สคบ.ประจำจังหวัดยะลา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบธุรกิจที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าทางการเกษตร (เนื้อหมูสด ไข่ไก่) ที่มีการปรับขึ้นราคา ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ประกอบธุรกิจฉวยโอกาส เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้า

จากการตรวจสอบผู้ประกอบธุรกิจที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าทางการเกษตร (เนื้อหมูสด ไข่ไก่) ทั้งนี้ ผู้ประกอบธุรกิจได้ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเป็นอย่างดี ไม่มีการกักตุนสินค้าแต่อย่างใด มีปรับขึ้นราคาสินค้าบางรายการตามต้นทุนที่ได้ปรับมาจากผู้ผลิต และมีการติดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน นอกจากนี้ คณะฯ ตรวจสอบได้เน้นย้ำเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะการรับวัคซีนของบุคคลภายในร้าน ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ทำการฉีดวัคซีนครบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า สืบเนื่องจากปัญหาราคาสินค้าที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภคในพื้นที่อยู่ในขณะนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา จึงได้มอบหมายให้คณะทำงานลงมาตรวจสอบและพบว่าปัจจุบันราคาเนื้อหมูยังคงมีต่ำกว่าราคาที่กำหนดไว้ เนื่องจากในพื้นที่ยะลามีฟาร์มเลี้ยงหมูอยู่ จึงขอให้ผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดยะลาได้ทราบว่าราคาปัจจุบันของเนื้อหมูไม่ได้แพงอย่างที่เป็นข่าว ซึ่งทางผู้ประกอบการในพื้นที่เองก็กังวลเนื่องจากอัตราการบริโภคที่ลดลง อย่างไรก็ตาม ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้เน้นย้ำว่าให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องตรวจและกำกับให้ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคในพื้นที่ ไม่ให้มีราคาที่แพงเกินกว่าราคาจริงที่กำหนดไว้

ภาพ-ข่าว อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา