พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยความสะดวกด้านการจราจรเมืองพัทยา บริเวณริมถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการการทำงานอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยด้านการจราจรให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญในการลดอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 สำหรับจังหวัดชลบุรี ทั้งเมืองชลบุรี บางแสน พัทยา ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมากในทุกๆ ปี ช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19

และจากสถานการณ์ล่าสุดในปีนี้ ภาครัฐได้ผ่อนผันให้สถานประกอบการสามารถเปิดดำเนินธุรกิจของตนเองเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศ ตนสามารถเปิดให้บริการได้ตามเวลาที่กฎหมายกำหนดคือ 23.00 น. สถานประกอบการสามารถจัดกิจกรรมเนื่องในเทศกาลดังกล่าวได้ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 แต่ไม่ให้มีการเล่นน้ำกันโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้ เพราะเชื้อโรคอาจมีในน้ำที่นำมาเล่นสาดน้ำกันจนเกิดการระบาดแพร่เชื้อเพิ่มมาขึ้น จึงจำเป็นต้องเน้นย้ำในเรื่องนี้ขอความร่วมมือทุกคนให้มีการงดเล่นสาดน้ำกันในวันสงกรานต์และวันไหลพัทยาในทุกกิจกรรม ส่วนมาตรการการควบคุมความปลอดภัยบนท้องถนนนั้นก็ยังคงดำเนินการอย่างเข้มข้น

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี