นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางลงพื้นที่ อำเภอบันนังสตา และ อำเภอยะหา จ.ยะลา พร้อมกับนำชุดลูกเสือ เนตรนารี เกือบ 110 ชุด ไปมอบให้กับนักเรียนของโรงเรียน 5 แห่ง ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาธิการ เขต 2 ได้แก่โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ 1 โรงเรียนบ้านกือลอง โรงเรียนบ้านตะบิงติงงี สามัคคี อ.บันนังสตา โรงเรียนบ้านหลักเขต และโรงเรียนสามัคคี อ.ยะหา จ.ยะลา

นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ทั้งนี้เนื่องในโอกาสครบรอบการสถานปนาลูกเสือแห่งชาติ ครั้งที่ 111 และทางนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มีนโยบายให้มีการตรวจสอบนักเรียน ที่ยังขาดแคลน หรือไม่มีความพร้อมสำหรับการจัดหาชุดลูกเสือ เนตรนารี ในการเข้าร่วมศึกษา เล่าเรียน และการทำกิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี โดยทางครอบครัว อาจจะมีฐานะไม่พร้อม

อีกทั้งนายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ก็ได้กำชับสั่งการตามนโยบายของปลัดกระทรวงมหาดไทย ในการจัดหาชุดลูกเสือ เนตรนารี ให้กับนักเรียนที่ไม่มีความพร้อม จึงได้จัดสรรงบประมาณส่วนตัวของผู้ว่าราชการจังหวัด ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายผู้นำนักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC หอการค้าจังหวัดยะลา จัดซื้อชุดลูกเสือ เนตรนารี ให้กับนักเรียนที่ขาดแคลน จากการสำรวจในเบื้องต้น ก็มีโรงเรียนที่ได้ทำการสำรวจเบื้องต้น 5 แห่ง ยื่นขอความประสงค์ ขอสนับสนุนชุดลูกเสือ เนตรนารี ให้กับนักเรียน ซึ่งทั้งชุดประกอบด้วย หมวก เสื้อ ผ้าพันคอ เข็มขัด กางเกง และเครื่องหมายลูกเสือ จำนวนเกือบ 110 ชุด ทางจังหวัดยะลา จึงได้ประสานทางโรงเรียนที่แจ้งความประสงค์ และนำชุดลูกเสือ เนตรนารี มามอบให้กับนักเรียนทั้ง 5 โรง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตาม จะมีการดำเนินโครงการดัวกล่าวตามนโยบายของปลัดกระทรวงมหาดไทยอย่างต่อเนื่อง และหากโรงเรียนใด ต้องการสนับสนุน หรือมีนักเรียนที่ขาดแคลนชุดลูกเสือ เนตรนารี ก็สามารถประสานไปยังที่ว่าการอำเภอในเขตพื้นที่โรงเรียนนั้น ๆ เพื่อขอสนับสนุนชุด

ภาพ-ข่าว อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา