ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ห้องประชุมหมอนขิด ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดยโสธร นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2565/66  เพื่อติดตามสถานการณ์อุบัติเหตุ และสรุปผลการปฏิบัติการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้กล่าวว่า” จากรายงานสถานการณ์อุบัติเหตุ ปรากฎว่า เกิดเหตุ จำนวน 4 ครั้ง เสียชีวิต 3 ราย เกิดที่อำเภอเมืองยโสธร เสียชีวิต  2 ราย  อำเภอเลิงนกทา เสียชีวิต  1 ราย และอำเภอไทยเจริญ บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ผู้ประสบอุบัติเหตุเกิดจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งไม่สวมหมวกกันน็อค จึงเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ไม่ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของตนเอง และผู้ซ้อนท้ายจึงทำให้เกิดการสูญเสีย ต่อชีวิตและทรัพย์สิน ได้นำความเศร้าโศกมาสู่ครอบครัว

นอกจากนี้ในการแก้ปัญหาในเบื้องต้น จังหวัดยโสธร ได้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ถือปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะวันนี้ ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงกำชับให้ทุกภาคส่วนทั้งระดับอำเภอ ท้องถิ่น ตำบลให้ใช้มาตรการ”ด่านครอบครัว และด่านชุมชน” สกัดกลุ่มเสี่ยงทั้งดื่มสุราเมาแล้วขับ และการขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่ให้ออกจากบ้านช่วยกันตรวจสอบ ควบคุมอย่างเข้มข้น เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่จังหวัดยโสธร ให้ลดน้อยลง นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่านี้แค่สองวันเท่านั้น  ยังมีเสียชีวิตมากถึง  3 ราย

ภาพ/เกียรติศักดิ์ ข่าว-ประกาศ ศรีสมบูรณ์ รายงานจากจังหวัดยโสธร