ที่ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าโคลีเซี่ยมยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เดินตามรอยเท้าพ่อ” เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ  5 ธันวาคม 2565 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 –  7 ธันวาคม 2565 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9

ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทย รวมถึงเพื่อเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ และน้อมนำศาสตร์พระราชาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และพระราชกรณียกิจด้านต่างๆ ให้กับประชาชนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ทราบอย่างทั่วถึง ตลอดจนมุ่งเน้นให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีความรู้ความเข้าใจ ข้อมูลสถาบันหลักของชาติที่ถูกต้อง ได้รับทราบถึงพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ผ่านโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ

อีกทั้งเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งยึดหลักการปฏิบัติตามแนวทางยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” โดยมี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ  หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริได้ร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้จัดกิจกรรมเดินตามรอยเท้าขึ้น เพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าได้รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่พระองค์ท่านได้มีพระวิริยะอุตสาหะที่จะพัฒนาประเทศ บําบัดทุกข์บํารุงสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้กับพสกนิกรในพื้นที่ภาคใต้ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสงบสุขร่มเย็นนำมาซึ่งความรัก ความสามัคคี ภายใต้ความหลากหลายของสังคมพหุวัฒนธรรม แนะนำแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ท่านมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่สนใจ นำบุตรหลาน มาร่วมชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติฯ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 7 ธันวาคม 2565 ที่ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าโคลีเซี่ยมยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

โดยภายในงานมีการนำเสนอผลงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ พระราชกรณียกิจสำคัญ เพื่อให้ข้าราชการและประชาชนน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัยรำลึก, การแสดงสื่อผสมวีดีทัศน์, การสาธิต/การแสดงผลิตภัณฑ์จากโครงการศิลปาชีพเครื่องปั้นดินเผา(เซรามิก) ,การแสดงผลผลิต และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร จาก

โครงการฟาร์มตัวอย่าง และศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ, การจัดแสดงผลงานโครงการศิลปาชีพ ตลอดจนการลงนามถวายความอาลัยรำลึก นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา

ภาพ-ข่าว อะหมัด/มาวันดี/ยะลา