ที่ โรงเรียนดำรงวิทยา 305 หมู่ที่ 3 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ร้อยตำรวจเอก สมนึก กุลมณี ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา มอบหมายให้กลุ่มงานจัดการเลือกตั้งและการมีส่วนร่วม ประชาสัมพันธ์เครื่องลงคะแนนสำหรับการเลือกตั้งประธานนักเรียน โดยมี นายอับดุลรอศักดิ์ ยูโซ๊ะ ผู้อำนวยการโรงเรียนดำรงวิทยา และคณะครู ให้การต้อนรับ

สำหรับ การเลือกตั้งสภานักเรียนของโรงเรียนดำรงวิทยา (โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม) นักเรียนที่เข้าร่วมใช้สิทธิเลือกตั้งสภานักเรียน ประกอบด้วยนักเรียนขั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 เพื่อปลูกฝังและพัฒนาผู้เรียนให้รู้บทบาทหน้าที่ตามวิถีประชาธิปไตย และให้มีสภานักเรียนดำเนินกิจกรรมของโรงเรียน โดยมีทีมที่สมัครเข้าแข่งขัน ฝ่ายนักเรียนชาย จำนวน 3 ทีม ฝ่ายนักเรียนหญิง จำนวน 3 ทีม เท่ากัน มีจำนวนนักเรียนชาย – นักเรียนหญิง ผู้มิสิทธิ์ลงคะแนน 450 คน มาใช้สิทธิ์ 450 คน คิดเป็น 100%

ผลการเลือกตั้ง ประธานสภานักเรียนฝ่ายชาย คือ นายมูฮำหมัดฟิกรี อาแวอีแต ได้รับการเลือกตั้งเป็นสภานักเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 และผลการเลือกตั้งประธานสภานักเรียนฝ่ายหญิง คือ นางสาววานีตา มะหะแซ ได้รับการเลือกตั้งเป็นสภานักเรียน ประจำปีการศึกษา 2566

นายอับดุลรอศักดิ์ ยูโซ๊ะ ผู้อำนวยการโรงเรียนดำรงวิทยา กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้ดำเนินการในเรื่องของสภานักเรียนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ และสร้างเสริมนิสัยการทำประโยชน์เพื่อสังคม ช่วยให้ผู้เรียนรู้จักตนเองและเข้าใจตนเอง ปลูกฝังคุณลักษณะนิสัยที่เอื้อต่อการทำประโยชน์เพื่อสังคม เห็นแนวทางที่จะทำประโยชน์ให้กับสังคมและสามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 ได้เรียนรู้การลงคะแนนเลือกตั้ง พัฒนานักเรียนให้เรียนรู้บทบาทหน้าที่ตามวิถีประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ซึ่งกิจกรรมการเลือกตั้งประธานสภานักเรียน จะช่วยให้นักเรียนเกิดความคุ้นเคยกับสังคมสร้างสรรค์  ได้รับการปลูกฝังทัศนคติ ค่านิยมความเป็นประชาธิปไตยสอดคล้องกับนโยบายค่านิยมของคนไทย 12 ประการ และสามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมภายใต้ระเบียบ กฎ กติกาของสังคม///

ภาพ-ข่าว อะหมัด/มาวันดี/ยะลา/