จากกรณี ที่มีการแข่งขันฟุตบอล P.E.A YALA F.A CUP รอบรองชนะเลิศ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ที่ สนามวิทยาลัยเทคนิคยะลา เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ระหว่างทีม  U-20 By กำนันซิ พบกับ คลับนัดกูวิง by เพื่อนศุภนินทร์ ผลการแข่งขัน คลับนัดกูวิง by เพื่อนศุภนินทร์ ชนะ ในช่วงท้ายเกมส์ทดเวลาบาดเจ็บ 2 ประตูต่อ 1 จากลูกปัญหา กรรมการให้เป็น ลูกแตะมุม ซึ่งในช่วงท้ายเกมส์ ทำให้ทีม  U-20 By กำนันซิ กรูลงมาในสนาม ไม่พอใจผลการตัดสินของกรรมการ จนเกิดการตะลุมบอนกันขึ้น

หลังเหตุการณ์ตะลุมบอนที่เกิดขึ้น ล่าสุดทางเพจ Facebook ของ นายอาซิ อาแซ ได้มีการโพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระผมในนาม ผู้จัดการทีม หน้าถ้ำ U-20 By กำนันซิ ขอกล่าวคำขอโทษและขออภัย ไปถึงแฟนบอลรวมถึงฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล P.E.A YALA F.A CUP กับความผิดพลาดของผมที่เกิดขึ้นในวันนี้ สวนหนึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในครั้งนี้ มาจากฉนวนการตัดสินที่ผิดพลาดของผู้ตัดสินในสนามนัดนี้ ที่ไม่ทันเกมส์ และ ผิดพลาดในหลายๆจังหวะ รวมถึงการคาดโทษนักเตะ ที่ดูขัดแย้งกับกฏกิตกา รวมถึงจังหวะสุดท้ายช่วงท้ายเกมส์ ที่ทางผู้ตัดสินตัดสินผิดพลาด เป่าให้ทีมตรงข้ามได้เตะมุมจนทำให้ทีมของผมเสียประตูจากจังหวะเตะมุมลูกนี้ ซึ่งจังหวะดังกล่าวนักเตะของทีมผมพยายามท้วงว่าลูกบอลไม่โดนใครก่อนออกจากเส้นหลัง รวมถึงนักเตะฝ่ายตรงข้ามก็ยืนยันว่าไม่โดน รวมถึงผู้ช่วยผู้ตัดสินเอง ก็ชี้ธงไปทางด้านในเป็นลูกตั้งเตะจากประตูของทีมผม แต่ผู้ตัดสินท่านนี้ยังยืนยันที่จะให้เตะมุมแก่ทีมตรงข้าม จนทำให้ทีมผมเสียประตูในช่วงท้ายเกมส์

 ท้ายนี้…ฝากถึงแฟนบอลที่สวมใส่เสื้อสีเหลือง ซึ่งเป็นแฟนบอลทีมคลับนัดกูวิง By ศุภนินทร์  ขอให้มีสปิริตของความเป็นแฟนบอลที่ดีมากกว่านี้ กรณีดังกล่าวแฟนบอลทีมคลับนัดกูวิง By ศุภนินทร์ ยิงประตูขึ้นนำ ท่านไม่ควรที่จะวิ่งมาเยาะเย้ย ดีใจ ตรงฝั่งบนม้านั่งสำรองทีมผม ซึ่งการกระทำดังกล่าวของแฟนบอลที่ใส่เสื้อสีเหลือง มันแสดงถึงการไม่ให้เกียรติและไม่มีน้ำใจ และ อาจกลายเป็นการจุดประกายให้แฟนบอลทั้งสองทีมมีปัญหากันจนบานปลาย

เบื้องต้น ทางคณะผู้จัดการแข่งขันฟุตบอล P.E.A YALA F.A CUP  นำโดย นายสุพัตร เหล่ามงคลชัยศรี อดีตอาจารย์วิทยาลัยเทคนิคยะลา นายอิทธิฤทธิ์ ศรีชุมภู ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคยะลา นายสงบ เรืองศรี อดีต ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคยะลา พันตำรวจโทสุบรรณ บัวยง สท.เขต 4 ยะลา ได้เดินทางเข้าพบ นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เพื่อรายงายสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้คณะผู้จัด ได้เสนอให้การจัดการแข่งขัน P.E.A YALA F.A. CUP ดำเนินการจนจบทัวร์นามาเมนต์ โดยนัดชิง ระหว่างทีมคลับนัดกูวิง by เพื่อนศุภนินทร์ พบกับ I BANK YALA By ILLIAS จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2565 นี้ เวลา 15.00 น. ที่ สนามวิทยาลัยเทคนิคยะลา ส่วนการคาดโทษของทีมที่เกิดการตะลุมบอนกัน ทางคณะผู้จัดฟุตบอล ได้มีการดำเนินการตามกฏกติกาของแข่งขัน ซึ่งจะดูจากคลิปที่เกิดขึ้น ว่าผู้เล่น หรือ นักเตะใดบ้าง ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง คงไม่มีการคาดโทษทั้งทีม ด้านผู้จัดการทีมทีม  U-20 By กำนันซิ ทางผู้ว่าฯยะลา เตรียมเรียกผู้จัดการทีมเข้าพบ เพื่อสอบถาม ปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นจากการแข่งขัน พร้อมทั้งกำชับเรื่องของการควบคุมอารมณ์ เคารพต่อกฎกติกาการแข่งขัน หากมีจุดบกพร่องในเรื่องการจัดการแข่งขัน จะได้แจ้งต่อคณะผู้จัด เพื่อ ปรับไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำต่อไป นอกจากนี้หากผู้ใดที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีสิทธิ์แจ้งความประสงค์เพื่อลงบันทึกประจำวัน ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา/