ที่ ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ อ.ยะหา จ.ยะลา โดยมี พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธาน  มอบกุญแจบ้านเพื่อเป็นของขวัญวันเด็ก จำนวน 2 หลัง ให้กับบ้าน ด.ช.ต่วนมุกตารุดดีน ดอเลาะ และบ้าน ด.ญ.นุรรอยยาน อาบู มอบ ใบประกาศ เกียรติ บัตร  ให้กับ ผู้ปฏิบัติตนตามมาตรฐานคุณธรรม จริยธรรม ดีเด่น จำนวน 20 คน มอบของขวัญวันเด็ก  จำนวน 450 ชิ้น ให้ เด็กๆ และ สื่อ เพื่อนำไปมอบให้เด็กๆในกิจกรรมสัญจร มอบทุนการศึกษา 26 ทุน เด็ก กำพร้า ยากจน สำหรับทุนทั้งหมด 130 ทุน ทีมสื่อมอบให้เด็ก ในพื้นที่ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา แล้ว จำนวน 104 ทุน และยังได้.มอบ ไฟ LED เพื่องานพัฒนา แหล่งท่องเทียว หินล้านงาม บูเกะโต๊ะบีแด ตาชี ให้ ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้  ก่อน ทำพิธีมอบ เครื่องนุ่มห่ม และของใช้จำเป็น อาหารแห้ง จากพี่น้องชาวใต้  ให้ ทีมสื่อ เพื่อนำไปมอบให้กับ พี่น้องที่ลี้ภัยมาจากพม่า  ที่ แม่ฮ่องสอน และตาก  และเจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบพื้นที่ จำนวน 1 คัน รถกระบะ ในกิจกรรมวันเด็กสัญจร 21-27 ม.ค.65 อีกด้วย กิจกรรมดังกล่าว มี  นพ.สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ตัวแทน พ.อ.รณชัย เวียงวงษ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เกษตรอำเภอยะหา เจ้าหน้าที่ ทหารพราน ฉก.47 ร่วมกิจกรรม

ในการนี้ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า วันนี้ที่ได้ลงพื้นที่ เราจะเห็นได้ว่า ยังมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่มีฐานะยากจนยังมีอีกหลายครอบครัวที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอบคุณหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นภาคประชาสังคม ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมดูแลอย่างเต็มที่ วันนี้ ศอ.บต. ในฐานนะหน่วยงานด้านการพัฒนาในพื้นที่ร่วมมาเติมเต็ม เพื่อให้ทุกหน่วยงานสามารถเดินหน้าไปอย่างราบรื่น และบรรยากาศในวันนี้รู้สึกอบอุ่นมาก มีหลายส่วนราชการเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ที่ยินดีมากที่สุดในวันนี้คือ การที่ได้เห็นพี่น้องประชาชนเข้ามาช่วยเหลือ จากกลุ่มร่วมด้วยช่วยกัน และกลุ่มรักษ์บ้านเกิด กลุ่มสตรี กลุ่มสื่อมวลชน และกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ ร่วมมือร่วมใจทำให้เห็นว่า ถ้าเรารวมหัวใจเป็น 1 เดียว เราจะสามารถคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ให้เกิดความสันติสุขได้อย่างรวดเร็ว และขอสัญญาเสมอว่า เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เราจะเดินไปข้างหน้าพร้อมกัน ทุกปัญหาเราต้องร่วมกันแก้ไขให้ได้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนอยู่ในพื้นที่อย่างมีความสุขตลอดไป

สำหรับ “คณะผู้ใหญ่ใจดี” ตลอดจนทีมงานผู้สนับสนุน มาจากหลายภาคส่วน ประกอบด้วยกลุ่มเจ้าหน้าที่รัฐ – พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4, พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต., พล.ต.ต.อรรถวุฒิ อ่อนทรัพย์ ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 (ผบก.ตชด.ภาค 4) พ.อ.รณชัย เวียงวงษ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา, น.ส.ซาราห์ บินเย๊าะ รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ, นายชนธัญ แสงพุ่ม หรือ “ดร.เจ๋ง” รองเลขาธิการ ศอ.บต.

กลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิ – ครอบครัวเตชะไพฑูรย์ นพ.ชัยวัฒน์ – พญ.สุรางคณา เตชะไพฑูรย์ พร้อมด้วยลูกสาวและลูกชาย คุณภัทรตา และ คุณเตชะทัตต์ เตชะไพฑูร, นายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล สมาชิกวุฒิสภา, นายกษิดิศ อาชวคุณ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะคณะกรรมการประสานงานเพื่อสนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษา คณะอนุกรรมการสร้างเสริมอาชีพและการออม ,น.ส.สุนิสา รามแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี, น.ส.กรกฏ รามชัยเดช, ดร.พรรษาสิริ กุหลาบ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ, น.ส.บุษบงลาวัณย์ พัฒโร และฝ่ายสื่อมวลชน สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

กลุ่มสื่อสารมวลชน – เนชั่นทีวี, สำนักข่าวอิศรา, นายอะหมัด รามันห์สิริวงศ์ กรรมการ สมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย , นายอับดุลหาดี เจ๊ะยอ ข่าวสดยะลากลุ่มนักการเมืองท้องถิ่น – นายศิระ บุญฤทธิ์ และ นายอับดุเลาะ หวังหนิ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกโพธิ์ภาคเอกชน – นายลุกมัน ลาเต๊ะ ผู้จัดการสาขายะลา, นายธีระเชษฐ์ ประชุม ผู้จัดการเขต 11, น.ส.อัยเสาะ เงาะตาลี ผู้จัดการสาขา, นายดลเหลาะ ชูสวัสดิ์ ผู้จัดการภาค 7 เขต 11, น.ส.สาฟีนะ นาแว ผู้จัดการสาขา ปาลัส บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน), นายกันต์พงษ์ ลิ่มกาณจนา ประธานหอการค้าจังหวัดยะลา

ภาคประชาสังคม – นายฮัสบูเล๊าะ หิเล นายกสมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้, น.ส.วรรณกนก เปาะอิแตดาโอะ นายกสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง) นายสุริยา ดาโอ๊ะ และร้านค้า ประชาชนในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

ภาพ-ข่าว อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา