นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส พร้อมเพื่อสมาชิกกลุ่ม  New Vespa Narathiwat   Club   ร่วมออกทริปเดินทางจาก อ.เมือง จ.นราธิวาส สู่ ” เมืองในหมอก ดอกไม้งาม ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน ” อ.เบตง จ.ยะลา ในช่วงเทศกาลตรุษจีน  เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงภายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ภายหลังที่มีการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมกระชับความกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง กลุ่ม  New Vespa Narathiwat  Club  กับ กลุ่ม Betong Scooter Vespa Club สร้างความรัก ความสามัคคี  สู่มิตรภาพของคนรักรถ Scooter Vespa ด้วยกัน

นายวัชระ ยาวอหะซัน  สมาชิกกลุ่ม  New Vespa Narathiwat   Club  กล่าวว่า สมาชิกในกลุ่มส่วนใหญ่ชื่นชอบในการเดินทางด้วย Scooter Vespa ด้วยกัน จึงตัดสินใจเดินทางมายัง อ.เบตง จ.ยะลา ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” สถานที่ท่องเที่ยว แลนด์มาร์คยอดฮิต  และจุดชมพระอาทิตย์ตก 2 แผ่นดิน ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ อ.เบตง นอกจากนี้ทางกลุ่มได้ร่วมกันมอบเงินสนับสนุนสร้างห้องน้ำให้กับโรงเรียนตาดีกาในพื้นที่อีกด้วย รวมถึงขออวยพรพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีน และคนไทยทุกคน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความสุข สมหวัง และสุขภาพแข็งแรง

ด้าน เปาะจิ อายุ 80 หนึ่งในสมาชิก กลุ่ม  New Vespa Narathiwat  Club   เล่าว่า ตนหลงรักการเดินทางท่องเที่ยวเป็นมาก ซึ่งผมเดินทางโดยรถมอไซค์ Scooter Vespa เป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่คุ้มแสนคุ้ม ได้พบเจออะไรใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเจอมาก่อน ได้ท่องเที่ยว ได้ขับขี่รถคู่ใจ ได้เรียนรู้การดูแลรถ ด้วยตัวเอง ได้มิตรภาพที่ดีระหว่างการเดินทาง ได้ความเป็นครอบครัวของพี่ ๆ น้องในกลุ่ม ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหน เหนื่อยแค่ไหน ก็ลุยไปด้วยกัน ตนรักเวสป้า ตนรักธรรมชาติ จึงร่วมเดินทางมา อ.เบตง เพราะมีธรรมชาติที่สวยงาม  การเดินทางสามารถอธิบายได้ทุกอย่างโดยไม่ต้องมีคำนิยามอะไรให้มากความ  ตนอยากออกทริป การเดินทางแบบนี้ตลอดไป และจะเก็บความทรงจำนี้ไว้นาน ๆ

ภาพ-ข่าว ทอะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา/