ร.ต.อ.สุรัตน์ วังคะฮาด  รอง สว.สอบสวน สภ.ดงเย็น จ.มุกดาหาร ได้รับแจ้ง มีหญิงจมน้ำสูญหายไปในสระน้ำหลังโรงเรียนบ้านดงเย็น ม.1 ต.ดงเย็น อ.เมือง จ.มุกดาหาร ขอให้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน นักประดาน้ำของสมาคมกู้ภัยร่วมใจมุกดาหารร่วมค้นหา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบบรรดาไทยมุงจำนวนมากและถุงปุ๋ยซึ่งดัดแปลงเป็นถุงสะพายภายในถุงพบรองเท้าแตะ1คู่ หอยโข่งจำนวนหนึ่งและสวิงสำหรับซ้อนปลาตกอยู่ริมสระน้ำที่มีลักษณะความยาว 12 เมตรความลึก 3 เมตรซึ่งห่างจากท้ายหมู่บ้านเพียง 200 เมตร

นายเสื่อม แข็งแรงอายุ 71 ปี สามีผู้ตายเล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.ตัวเองยังเห็นยายเชียรผู้ตายยังเดินอยู่บริเวณเตาถ่านตัวเองก็ไม่ได้คิดอะไรพอช่วงเวลาผ่านไปสักพักตัวเองหันมาดูภรรยาผู้ตายที่บริเวณดังกล่าวกลับไม่พบผู้ตายตัวเองเลยคิดว่าผู้ตายคงออกไปหาปลาตามสระน้ำซึ่งมีหลายแห่งเหมือนเช่นเคยแต่ตัวเองก็ไม่รู้ว่าผู้ตายจะไปซ้อนกุ้งปลาที่สระน้ำโดยปกติผู้ตายเคยมาหาปลาที่สระน้ำลูกนี้ประจำซึ่งปกติผู้ตายหลังจากหาปลาแล้วจะกลับบ้านในช่วงเวลา 17 .00 น.แต่วันนี้ผิดปกติตัวเองจึงเดินไปบอกผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศเสียงตามสายให้เพื่อนบ้านออกตามหาผู้ตายก่อนจะมาพบรองเท้าแตะ 1 คู่ ถุงปุ๋ยดัดแปลงเป็นกระเป๋าสะพายสี่ขาวและหอนโข่งที่อยู่ในกระเป๋าสะพายดังกล่าวตัวเองจึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ ด้วยผู้ตายมีอายุมาก เป็นลมหน้ามืดจมน้ำเสียชีวิต

ด้านนักประดาน้ำได้กระจายกำลังลงงมค้นหาร่างผู้ตาย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จนพบร่างของนางเชียรลักษณะนอนคว่ำหน้านุ่งผ้าถุงลายดอกสวมเสื้อแขนยาวสีดำ จมอยู่กลางคลองตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย ตำรวจจึงได้ประสานแพทย์โรงพยาบาลมุกดาหารร่วมชันสูติพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้งก่อนมอบศพให้ญาติเพื่อบำเพ็ญกุศลต่อไป.

ภาพ-ข่าว นิรันด์ จ.มุกดาหาร