พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.ประธานกรรมการพร้อมคณะลงพื้นที่ประเมินโครงการ พร้อมตรวจเยี่ยม สภ.เมืองมุกดาหารโดยมี พล.ต.ต.ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.มุกดาหารและ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์  ผกก.สภ.เมืองมุกดาหารพร้อมเจ้าหน้าฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมุกดาหารภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ตามโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0

โดย พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ กล่าวรายงานว่าตามแนวทางการสร้างเครือข่ายร่วมกับพันธมิตรหลักของชุมชนเพื่อขับเคลื่อนโครงการ ระยะที่ 2 ความคืบหน้าในการดำเนินโครงการ ในพื้นที่พร้อมทั้งภาพรวมในการดำเนินงานด้านความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นการร่วมบูรณาการสื่อสารมาใช้ในการป้องกันอาชญากรรมแบบชิงรุกด้วยการสร้างเครือข่ายกล้อง CCTVซึ่งติดตั้งระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินไว้ตามจุดต่างๆเจ้าหน้าที่ใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารเพื่อตรวจสอบในพื้นที่ตลอดเวลายังใช้โดรนบินตรวจการเมื่อพบเป้าหมายระบบจะเชื่อมต่อมาต้นสังกัดเป็นการป้องกันอาชญากรรมแบบเชิงรุกโครงการดังกล่าวเป็นโครงการนำร่องระยะที่ 2 ดำเนินการในพื้นที่ สภ.เมืองมุกดาหารมีพื้นที่ 0.42 ตาราง กิโลเมตร

โดยโครงการSMART SAFETY ZONE 4.0เป็นนะโยบายหลักของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยตำรวจเป็นเจ้าภาพรับผิดชอบสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนจึงมีนโยบายและจะมีการประเมินผลงานทุกเดือนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่เพื่อปราบปรามอาชญากรรมปล้องกันในชีวิตและทรัพย์ของประชาชนในพื้นที่ต่อไป.

ภาพ-ข่าว นิรันดร์ ไชยชุติกาญจน์ มุกดาหาร