พล.ต.ณรงค์สวนแก้วผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นายบุญเรืองเมฆฉิมรองผู้ว่าราชการ จ.มุกดาหาร พล.ต.ต.ชัดชัย วงศ์สุนะผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารนายสมศักดิ์บุญจันทร์นายอำเภอหว้านใหญ่นำของกลางยาบ้า 6 ล้านเม็ดและยา ไอซ์ 21 กก.มีมูลค่ากว่า 607 ล้านบาทมาตั่งโต๊ะแถลงข่าว

สืบเนื่องเมื่อกลางดึก กกล.สุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากแล่งข่าวว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ2ฝั่งโขงลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากฝั่ง สปป.ลาวลักลอบลำเลียงข้ามแม่น้ำโขงข้ามมาทางเรือติดเครื่องยนต์หางยาวจะน้ำเข้าชายแดนริมฝั่งโขงทางฝั่งไทยในพื้นที่บริเวณ บ้านป่งขาม ม.8 ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหารจึงประสารหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ดังกล่าวนำกำลังร่วมวางแผนแบ่งกำลังเข้าตรวจสอบตรงจุดที่ได้รับแจ้งบริเวณดังกล่าวได้พบชายชกรรจ์ 3-4 คนกำลังแบกสิ่งของขึ้นมาจากริมฝั่งแม่น้ำโขงซึ่งหลังจากมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติเครือข่าย 2 ฝั่งโขงจาก สปป.ลาวลักลอบลำเลียงข้ามโขงมาส่งให้เครือข่ายฝั่งไทยแล้วก็หันหัวเรือขับหนีข้ามฝั่งสปป.ลาวไป

เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้กลุ่มชายชกรรจ์ หยุดตรวจสอบจากนั้นกลุ่มชายชกรรจ์ ก็วิ่งแตกหนีไปกับความมืดเหลืออยู่รายเดียวที่หนีไปไหนไม่เป็นเพราะไม่ใช่ คนในพื้นที่เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวได้ตรงจุดเกิดเหตุทราบชื่อคือนายนำพล สุรัตตัน อายุ 30 ปี ที่อยู่ 54 ม.6 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรารับสภาพว่าขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีขาว ทะเบียน ส- 9529 กทม.มารับยาบ้าที่บรรจุภายในกระสอบปุ๋ยสีดำ จำนวน 16 กระสอบ ที่กองอยู่ริมฝั่งโขงเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบขั้นต้นพบด้านในกระสอบบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าร่วมจำนวน 6,000,000เม็ดและยาไอซ์ 21 ก.ก.เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาที่ สภ.หว้านใหญ่เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดโดยของกลางซึ่งมีมูลค่ากว่า 607 ล้านบาทมาแถลงข่าวก่อนนำของกลางพร้อมผู้ต้องหาส่ง สภ.หว้านใหญ่เพื่อขยายผลหาตัวกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ เครือข่าย 2 ฝั่งโขงกลุ่มนี้นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ-ข่าว นิรันดร์ ไชยชุติกาญจน์ มุกดาหาร