ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ได้รับการประสานจาก อสม.ในชุมชน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ทราบว่ามีผู้ป่วยติดเตียง นอนใต้ถุนพื้นบ้านไม่มีห้องน้ำใช้ จึงได้พากำลังพล นำถุงยังชีพและสิ่งของจำเป็นหลายรายการเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ เมื่อไปถึงบ้านเลขที่ 182  ถ.ท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง พบนายวีระศักดิ์ ขัดชุ่มแสง อายุ 62 ปี ผู้ป่วยเป็นอัมพาตนอนติดเตียง ไม่สามารถลุกเดินหรือช่วยเหลือตัวเองได้ มีลูกชาย 1 คนคอยดูแลทราบอีกว่าลูกชายเป็นทหาร สังกัด มทบ.32 ขอลาราชการออกมาดูแลพ่อและทำงานที่ร้านขายข้าวสารแห่งหนึ่งหารายได้เป็นเสาหลักให้กับครอบครัว.

จากสภาพความเป็นอยู่ดังกล่าว ทำให้ อสม.ชุมชน ส่งเรื่องไปยังเทศบาลนครลำปาง และส่งหนังสือไปยัง สำนักงาน พม.จ.ลำปาง เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยเฉพาะห้องน้ำที่จำเป็นต่อสภาพความเป็นอยู่ในปัจจุบันอย่างมาก ต่อมา เวลา 15.30 น.สมาชิกสภาเทศบาลนครลำปาง กลุ่มลำปางก้าวหน้า โดย น.ส.มทีรา สัทธาธิก และนายสรรค์ชัยมะโนเพรียว สมาชิกกลุ่มลำปางก้าวหน้า ได้เข้าเยี่ยมนายวีระศักดิ์ เพื่อประสานขอความช่วยเหลือในสิ่งที่ผู้ป่วยยังขาดแคลน  

“ได้ทราบว่ามีความต้องการห้องน้ำ และผนังกั้นห้อง เพื่อป้องกันงูและสัตว์เลื้อยคลานต่างๆ ได้สอบถามลูกชายที่ดูแลพ่อว่าปัจจุบันอาบน้ำที่ไหน ชำระล้างอย่างไร ก็ได้คำตอบว่า กลางแจ้งตรงลานหน้าบ้าน จึงมีความต้องการห้องน้ำที่สะดวกมิดชิดสำหรับคุณพ่อ เห็นว่ามีความจำเป็นที่ต้องประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาให้ความอนุเคราะห์แก่ครอบครัวนี้ต่อไป” น.ส.มทีรา กล่าวฯ.