ที่จุดตรวจแยกช่อแฮ​ ตำบลนาจักร​ อำเภอเมืองแพร่​ จังหวัดแพร่ นายสมหวัง​ พ่วงบางโพ​ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่​ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจตามแผนของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศบาลปีใหม่​ พ.ศ.​ 2565 จังหวัดแพร่

ทั้งนี้เพื่อเป็นการให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ จุดตรวจตามแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่​ พ.ศ.​2565 ประกอบกับในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดแพร่และมาทำบุญ ปีขาลที่วัดพระธาตุช่อแฮเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดแพร่และ จุดนี้เป็นจุดบริการซึ่งมีนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคแพร่มาให้บริการดูแลเรื่องรถมอเตอร์ไซค์รถยนต์ขัดข้องสามารถแวะใช้บริการได้

นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำให้กับเจ้าหน้าที่ให้มีการเข้มงวดกวดขันในเรื่องรัดเข็มขัดนิรภัยและใส่หมวกกันน็อค และย้ำจุดตรวจในถนนสายรองในหมู่บ้านชุมชนให้มีการเข้มงวดกวดขันเช่นเดียวกัน ทั้งนี้เป็นนโยบายของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้กำชับมาในเรื่องให้ใส่หมวกกันน็อค 100% และเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในการขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งมีสติเป็นจำนวนมากและมีการได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเนื่องจากไม่ใส่หมวกกันน็อคเป็นส่วนมากด้วย

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน จ.แพร่