ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า พ.ต.ต.ประดิษฐ์ ขุนทอง สารวัตรเวร สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงลาก 18 ล้อ ส่วนพ่วงหลังหลุด เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนนทำให้ทรัพย์ทางราชการเสียหาย แต่โชคดีไร้คนเจ็บ โดยเหตุเกิดบนถนนเพชรเกษมพัทลุง -หาดใหญ่ ตรงแยกห้วยทราย ม.3 ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง  หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเครือข่ายรถยกป่าบอน

ในที่เกิดเหตุ พบพ่วงหลังของรถบรรทุกพ่วงลาก 18 ล้อที่ บรรทุกเศษไม้ยางพารามาเต็มคันรถ หลุดจากตัวแม่พุ่งชนเกาะกลางถนนตรงทางแยกเข้า อ.ปากพะยูน สภาพพลิกตะแคงทำให้ไม้ยางพาราที่บรรทุกมาเทกระจาดบนเส้นทางจราจรฝั่งขาออกจาก อ.ปากพะยูน แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ พบเพียง เสาไฟฟ้าส่องแสงสว่างริมทางและป้ายบอกทางได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่าโชคดีในช่วงที่เกิดเหตุ ตรงทางแยกไม่มีรถออกมาจอดรอจาก อ.ปากพะยูน เพื่อขึ้นบนถนนสายหลักเพชรเกษม ซึงปกติชึ่งดังกล่าวมีรถมาจอดรอเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นายสำราญ เพชรทองด้วง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง คนขับรถ บรรทุกพ่วงคันดังกล่าว กว่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถคันดังกล่าวบรรทุกเศษไม้ยางพารา มาจากตัวเมืองพัทลุง มุ่งหน้ายัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะที่ลากมาถึงที่เกิดเหตุ สังเหตุว่าช่วงที่ขับรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน 80-5322 พัทลุง พ่วงหลังหมายเลขทะเบียน 80-0523 พัทลุง ลมขับมันเบาเลยหันไปดูกระจกหลังพบว่าพ่วงหลังหลุด ก่อนชนเกาะกลางถนนฝุ่นฟุ้งกระจาย ก่อนขับเลยแล้วจอดลงมาดู โชคดีไม่โดนรถคันอื่น ขณะที่นายสำราญ ก่อนออกรถมาก็เช็คสภาพทุกครั้ง แต่วันนี้มันหลุดเฉยเลย

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง