ร.ต.อ.มานพ สุวรรณมณี ร้อย สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง รับแจ้งจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ว่ามีชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยเหตุเกิดตรงจุดชมวิวบนเขาพับผ้า ริมถนนเพชรเกษม รอย ต่อ จ.พัทลุง -ตรัง  ท้องที่ ต.บ้านนา อ.สรีนครินทร์ หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบผู้ได้รับบาดเจ็บที่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ทราบชื่อนายวศิน สุขสำราญ อายุ 32 ปี แต่เบื้องตนอยู่ในอาการมึนเมา จำไม่ได้ว่าโดนปืนในลักษณะแบบว่าอาวุธปืนลั่นใส่ หรือเพื่อนยิง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุตรงจุดชมวิว ก่อนไปเจอชาวบ้านที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ บอกว่าผู้ได้รับบาดเจ็บทำอาวุธปืนลั่นใส่ตัวเอง ทำให้เดินทางกลับ

ขณะผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบมีดตกอยู่ 1 ด้าม และรอยเลือดที่ไหลเป็นหยดๆหลายจุด ขณะที่นาง ประถา สุขสำราญ อายุ 59 ปี กล่าวว่าเมื่อกี้ตำรวจมาจอดรถแล้วไม่ได้ถามแม่ว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วเดินทางกลับ โดยแม่ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวลูกชายถูกนายอู๊ดยิงเข้าที่บริเวณขาได้รับบาดเจ็บ ก่อนถูกนำตัวโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ  โดยก่อนลูกชายถูกยิงนั้นลูกชายดื่มเหล้าคุ้มคลั่งแอะอะโวยวายเสียง พร้อมทั้งถือมีดพร้าไว้ในมือ ก่อนที่นายอู๊ด ทราบชื่อภายหลังนายโสพิศ ขุนชิต อายุ 65 ปี เดินมาแล้วใช้อาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ ยิงใส่1 จนได้รับบาดเจ็บ แล้วโทรศัพท์ แจ้งให้หลานมารับคนเจ็บส่ง รพ.  หลังก่อเหตุนายอู๊ดได้หลบเข้าไปนอนในห้องพัก

ต่อมา พ.ต.อ.ภาคิน ณ.ระนอง ทราบเรื่องจึงได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมประสานร้อยเวร สภ.ศรีนครินทร์ และรอง ผกก.ศรีนครินทร์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ก่อเหตุยังนอนพักอยู่ในห้อง จึงได้ประสานชุด ฉก.เสือดำ หน่อยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง เพื่อเข้าควบกุมตัว โดยเจ้าหน้าที่ล้อมห้องพักนาน ก่อนตะดกนเรียกให้ผู้ก่อเหตุออกมา จนกระทั้งในเวลาต่อมา นายโสพิศได้ออกมาพร้อมกับยกมือขึ้น ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวสอบถามว่าอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุอยู่ที่ได แต่นายโสพิศบอกว่าได้นำไปทิ้งเสียแล้ว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบเค้นนาน  จึงยอมรับว่าอาวุธปืนเก็บไว้ในห้องก่อนนำตำรวจไปตรวจยึด พบอาวุธปืนวางในตะกร้า เป็นอาวุธปืนแบบประดิษฐ์เองโดยใช้กระสุนปืนขนาด.22 มม. ในรังเพลิงพบปลอกที่ใช้ยิงแล้ว 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด.22 อีก 6 นัด

เบื้องตนนายโสพิศ ยอมรับว่าเป้นคนยิงจริง แต่ยิงเพื่อป้องกันตัวหลังจากผู้ได้รับบาดเจ็บเมาแอะอะโวยวายเสียงดังและในมือยังถือมีดพร้า ทำให้ตนเองที่นอนดูมวยในทีวีรำคาน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ที่สภ.ศรีนครินทร์ โดยยังไม่ตั้งข้อกล่าวหา

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง