ร.ต.อ.ประเสริฐ  ด้วงเอียด  รอง  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง  ตำรวจชุดดสืบสวน  สภ.เมืองพัทลุง  ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อจำนวน  ใช้ของแข็งงัดประตูบ้านเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านไปหลายรายการ  โดยเหตุเกิดที่บ้านชั้นเดียวยกพื้นต่ำ  สภาพเก่า  หลังคามุงด้วยสังกะสี  บ้านเลขที่  12/1 หมู่ที่  2  ต.พญาขัน  อ.เมืองพัทลุง  ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน  ตรงข้ามกับโรงเรียนวัดควนมะร้าว  อ.เมืองพัทลุง  เมื่อคืนวันที่  27  กรกฎาคม  2565  ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายจิตร  คล้ายดำ  อายุ  78  ปี  ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว  ส่วนภรรยาได้เสียชีวิตไปแล้วประมาณ  2  ปีที่ผ่านมา  จากการสอบสวนนายจิตรฯ ทราบว่า  ในช่วงเวลาประมาณ  21.00  น. ได้เกิดฝนตกหนัก  ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นบ้าน  ฝนสาดใส่ตัวบ้านจนบ้านเปียกฝน  ส่วนหลังคาบ้านก็รั่ว  ตนจึงเข้าไปพักอาศัยอยู่ในบ้านพักครูของโรงเรียนวัดควนมะพร้าว  ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านพักของตน  หลังจากฝนหยุดตกในเวลาประมาณ  23.00  น. พบว่าประตูบ้านถูกรอยงัดแงะ  และมีร่องรอยการรื้อค้นสิ่งของภายในบ้านและคนร้ายได้ขโมยทรัพย์สินไป  ประกอบด้วย  เงินสด  440  บาท  โทรศัพท์มือถือ  1  เครื่อง  ไฟฉาย  1  ดวง และกุญแจ รถจักรยานยนต์ของตน

นายจิตรกล่าวอีกว่า  เงินติดตัวของตนมีแค่  440  บาทเท่านั้น  เมื่อถูกคนร้ายขโมยไปจนหมดต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่นอน  ก็ไม่รู้ว่าจะเอาเงินจากไหมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นคนที่เคยเข้ามาขโมยนาฬิกา   และโทรศัพท์ไปก่อนแล้ว  แต่ทางญาติๆช่วยกันติดตามมาได้  พร้อมวอนให้  ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายและนำเงินมาคืนให้กับตนด้วย

ทางญาติผู้ต้องสงสัยรายนี้  เผยว่า  ผู้ต้องสงสัยรายนี้มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด  และจะออกขโมยทรัพย์สินของชาวบ้านไปทั่ว  ก่อนหน้านี้เข้ามาขโมยทุเรียนมูลค่า  300  บาท ของครูโรงเรียนวัดควนมะพร้าว  จึงขอให้  ตำรวจได้เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยรายนี้มาดำเนินการโดยเร่งด่วน  เนื่องจากในขณะนี้โรงเรียนวัดควนมะพร้าว  ได้เป็นที่พักของนักกีฬาที่จะเข้ามาแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่  37  ในระหว่างวันที่  29  กรกฎาคม  2565 – 10  สิงหาคม  2565  ซึ่งเกรงว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้จะเข้ามาลักทรัพย์บรรดานักกีฬาจนทำให้ภาพลักษณ์ของ จังหวัดพัทลุง ได้รับความเสียหาย  ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง