ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพัทลุงตั้งแต่ช่วงกลางวันถึงกลางคืน น้ำฝนที่ตกสะสมทำให้น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ย่านชุมชนถนนสายเศรษฐกิจในเขตเทศบาลเมือง โดยเฉพาะ เส้นทางถนนสายราเมศว์หลายจุด จากฝั่งตัวเมืองพัทลุง ไปยังเส้นทางเพชรเกษมพัทลุง -ตรัง  โดยจุดแรกบริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ จุดที่ 2 เส้นทางฝั่งขาออกจากเมืองตรงบริเวณหน้าโรงพยาบาลพัทลุง จุดที่ 3 เส้นทางบริเวณหน้าโรงเรียนจังหวัดพัทลุง จุดที่ 4 บริเวณหน้าบริษัทอีซูซุ จนถึงตลาดท่ามิหรำ  จุดที่ 5 บริเวณ บ้านส้มตรีดจากวงเวียนแยกเอเชียไปจนถึงหน้าโคนมพัทลุง  และบริเวณสีแยกถนนพัฒนาไปตัดกับถนนบายพาส โดยจุดดังกล่าวน้ำได้เอ่อล้นออกมาจากท่อระบายน้ำ ก่อนไหลเข้าท่วมผิวทางจราจรเป็นระยะทางยาวกว่า 400 เมตร นอกจากนี้ ยังเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนบริเวณหมู่บ้านตำนานนิเวศน์ อีกบางส่วน โดยระดับน้ำบนผิวทางจราจรเฉลี่ยอยู่ที่ 20-30 ชม.รถทุกชนิดต้องใช้ความระมัดระวัง

ขณะเดียวกันบริเวณ เส้นทางหน้าวัดประดู่หอมไปออกข้างโรงเรียนอนุบาลดอกบัว น้ำท่วมบนถนนสูงทำให้ทางเทศบาลเมืองพัทลุง ต้องเร่งสูบน้ำพร้อมปิดเส้นทางดังกล่าวหวันผู้ใช้รถใช้ถนนในยามค่ำคืนจะไม่ปลอดภัย  พร้อมกันนั้นยังเร่งสูบน้ำตรงจุดบริเวณสวนหลวงร.9 ที่เป็นจุดข้ามเส้นทางรถไฟ เพื่อเร่งระบายน้ำท่วมออกจากเทศบาลเมืองพัทลุงอย่างเร่งด่วนแล้วเช่นกัน ในขณะที่ตัวเมืองพัทลุงฝนยังตกต่อเนื่อง เช่นเดียวกับพื้นที่อำเภออื่นๆของจังหวัดพัทลุง ทำให้น้ำมีปริมษณที่เพิ่มขึ้น

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยพัทลุง ยังคงออกแจ้งเตือนประชาชนตามสื่อต่างๆให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่มในพื้นที่เสียงภัย โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอ กงหรา  ป่าบอน ตะโหมด ศรีนครินทร์ ศรีบรรพต และป่าพะยอม  ที่มีพื้นที่ติดกับเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง และอุทยานแห่งชาติเขาปู่ -เขาย่า ให้เฝ้าระวังเนื่องจากฝนที่ตกต่อเนื่องจนเกิดมวลน้ำสะสมไหลหลากลงมายังพื้นที่ลุ่ม จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ขนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงไว้ในพื้นที่ปลอดภัยด้วย

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง