ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณีที่ คลิปหน้ารถยนต์บรรทุกสิบล้อพ่วงลากสีขาวยีห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 80-6820 พัทลุง มีนาย พงศ์ศักดิ์ ขวัญหม้ง อายุ 30 ปี เป็นคนขับ ขณะเดินทางกลับจากส่งไม้ยางพาราจากพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มุ่งหน้ากลับบ้านในพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ระหว่างขับรถมาตามถนนเพชรเกษม หาดใหญ่ -พัทลุง ท้องที่ บ้านเกาะทอง สม ม.7 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ได้มีรถยนต์กระบะยีห้ออีซูซุสีแดง ขับรถปาดหน้าแซงซ้ายแซงขวา ก่อนจะแซงซ้าย ตีไฟเลี้ยว แล้วจอดรถดักหน้า และคนขับรถยนต์กระบะวิ่งลงจากรถมาตะโกนด่าใส่ ก่อนคนยังข้างวิ่งถืออาวุธปืนพกสั้นยิงใส่ จำนวน 5 นัด กระสุนถูกประตูรถด้านฝั่งคนขับ และตรงข้างล้อหน้า รวม 2 จุด ก่อนนายพงศ์ศักดิ์ ได้ขับรถพุ่งไปข้างหน้าเปิดประตูรถยนต์กระบะพัง เพื่อมุ่งหน้าขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง กม.42 ห่างจากจุดเกิดเหตุ 700 เมตร โดยรถยนต์กระบะเมื่อประตูพังเสียหาย ได้ขับย้อนกลับไปยังเส้นทางพัทลุง- หาดใหญ่ ฝั่งขาล่องหลบหนี

ล่าสุด นายพงศ์ศักดิ์ อายุ 30 ปี ผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เขาชัยสน  จ.พัทลุง เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ โดยทางพ.ต.อ.สนธยา  ธุปทอง  ผกก.สภ.เขาชัยสน ได้สอบปากคำด้วยตัวเอง ก่อนนำผู้เสียหายเดินทางไปยังพื้นที่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เพื่อหาเบาะแสผู้ก่อเหตุ โดยเบื้องต้นทราบชื่อผู้ก่อเหตุ ที่ทำหน้าที่เป็นคนขับรถทราบคือนาย พัฒนพล

โดยชุดสืบสวนสภ.เขาชัยสน ได้กระจายติดตามในหลายจุด เพื่อค้นหารถคันสีแดงที่ใช้ก่อเหตุ แต่ยังไม่เจอ ส่วนสาเหตุที่มีการยิงในครั้งนี้เบื้องต้นทราบจากผู้เสียหาย ว่ายิงล้างหนี้  หลังจากที่ผู้ก่อเหตุ ได้โทรทวงเงินที่ภรรยาคนขับรถบรรทุกพ่วงยืม เป็นจำนวนเงิน 23000 บาท แต่ผู้เสียหายระบุไม่ได้ยืม พร้อมทั้งก่อนหน้านี้มีการทวงเงินทางแซท และมีการข่มขู่หลายครั้ง และล่าสุดก่อนเกิดเหตุ ช่วงเวลา 23.53 ขณะที่ผู้เสียหายกำลังขับรถกลับบ้าน  ผู้ก่อเหตุโทรมา แล้วตามไล่ยิงดังกล่าว

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง