ร.ต.อ.ณงรงค์ ฮกปาน ร้อยเวร สภ.กงหรา จ.พัทลุง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 พัทลุง คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บโดยเหตุเกิด บริเวณบ้านเลขที่ 209 ม.1 ต.สมหวัง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.กงหรา  และเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพเทศบาลตำบลชะรัด

ในที่เกิดเหตุตรงหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบนายเฉลียว อายุ 35 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าบริเวณแขนซ้าย  และหน้าท้องด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงได้เร่งปฐมพยาบาลก่อนนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลพัทลุง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือต่อไป โดยในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน กมจ.186 พัทลุง ล้มคว่ำ ใกล้กันพบยาบ้าชนิดสีส้ม ตกอยู่1 เม็ดเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนายชัยวัฒน์ พี่ชายผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่น้องชายกำลังเข้านอนภายในบ้านเพื่อนได้มาเรียก ให้ออกไปชื้อยาบ้าให้ โดยน้องชายได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไป 2 คันกับเพื่อน เพื่อไปชื้อยาบ้าจากคนในหมู่บ้าน ที่อยู่ไม่ไกล จากนั้นขากลับขณะขับรถจักรยานยนต์กำลังจะจอดบริเวณหน้า คนร้ายที่ขับรถยนต์กระบะไม่ทราบสีและยีห้อตามหลังมาก่อนจอดรถ ได้ลงมาดักยิงน้องชายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนเพื่อหาสาเหตุในการยิงกันครั้งนี้ โดยเบื้องต้นได้ตั้งธงเรื่องความขัดแย้งยาเสพติด และความขัดแย้งส่วนตัว

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง