ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัย  และเจ้าหน้าที่พยาบาลมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา  พยายามนำคนเจ็บ 2 คน ออกจากส่วนหัวของรถพ่วงอย่างทุลักทุเล  ตำรวจทางหลวงบางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่พยาบาลมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และรถอุปกรณ์ เร่งตรวจสอบและช่วยเหลือ หลังได้รับแจ้งมีรถพ่วง18ล้อ ชนกับกองดินที่กองเพื่อก่อสร้างถนนทางหลวงพิเศษ เหตุเกิดช่วงหลัก กม. 120-121 ถนนทางหลวงพิเศษสาย 7 ตอน 5  ( กรุงเทพ-พัทยา ) ขาเข้าพัทยาก่อนถึงแยกไปสนามบินอู่ตะเภา ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  

ในที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกเสาตอหม้อ  ส่วนหัวไม่สามารถเห็นทะเบียนเนื่องจากชนกับกองดินพังยับ ส่วนพ่วงทะเบียน 71-1524 นครปฐม     ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บ 2 คน  เป็นสามีภรรยา  ซึ่งประตูเปิดไม่ได้ทั้ง 2 ฝั่ง แต่สามารถเลื่อนกระจกลงได้  เจ้าหน้าที่กู้ภัย  และเจ้าหน้าที่พยาบาลจึงยกบอร์ดเสียบเข้าไปบริเวณหน้าต่างแล้วให้ผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นผู้หญิงขึ้นไปนั่งบนบอร์ดก่อนนำลงมา ส่วนคนขับซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยก็ค่อยๆย่อนตัวออกมาทางหน้าต่างเช่นกัน  โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่พยาบาลคอยรับอยู่ จนสามารถนำคนเจ็บออกมาทั้ง 2 คนได้อย่างทุลักทุเล ก่อนทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลรักษาต่อ ส่วนคนเจ็บทราบชื่อ นายรชต ศรีสุวรรณ อายุ 42 ปี  คนขับ  และนางสาวแสงระวี   ต่างศรี  อายุ 40 ปี  ภรรยา  

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า   นายรชต  คนขับขับรถบรรทุกตอหม้อมาจากกรุงเทพจะไปส่งในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยมีนางสาวแสงระวี   ภรรยานั่งมาด้านข้าง  มาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งและนายรชตคนขับเกิดอาการเพลียแล้วก็หลับในรถจึงวิ่งเข้าไปเฉี่ยวราวปูนกั้นเกาะกลางถนน ก่อนไปชนกองดินที่กองไว้เพื่อก่อสร้างทาง  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงบางละมุงจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง  ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป  

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี