จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นเขม่นกันในผับเมืองพัทยา โดยสาเหตุ เพียงแค่ มองหน้า แล้วสอบถามมีปัญหาอะไรหรือป่าว ก่อนจะนัดออกมาเคลียกันหลังผับปิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ศีรษะ รวมถึงถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ แขน และขา บาดเจ็บ 2 ราย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา นำกำลังลงพื้นที่หาเบาะแส กระทั้งรู้ตัวผู้ก่อเหตุจึงกดดันให้เข้ามอบตัว ทราบชื่อคือนายวิรัตน เกชิต อายุ 25 ปี   พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืน ขนาดจุด 32 มม. 1 กระบอก โดยเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงจริง โดยนายวิรัตน เปิดเผยทั้งน้ำตาว่าตนเองกับผู้บาดเจ็บเป็นเพื่อนรักกัน ก่อนเกิดเหตุเพื่อนมาเล่าให้ฟังว่ามีปัญหากันในสถานบันเทิง ตนเองพยายามห้ามปราม พร้อมทั้งขอร้องให้เพื่อนกลับจากสถานบันเทิง กระทั่งสถานบันเทิงปิดตัวลง ทุกคนกลับมาอย่างปลอดภัย แต่ฝ่ายคู่กรณีกลับติดต่อมาผ่านทางเฟสบุ๊ค ให้เพื่อนออกมาเคลียปัญหากันหน่อย โดยนัดหมายกันที่จุดเกิดเหตุ แต่เมื่อไปถึงกลุ่มคู่กรณีปรี่เข้าทำร้ายเพื่อนทั้งสอง ตนเองเห็นเพื่อนถูกฟันเข้าที่ศีรษะ จึงใช้อาวุธปืนยิงหวังขู่ แต่กลุ่มคู่กรณีกลับถืออาวุธมีดวิ่งมาทางตนเอง ตนเองจึงยิงขู่โดยหันกระบกปืนลงพื้น ไม่ได้หวังจะเอาชีวิตแต่อย่างใด กระทั่งกลุ่มคู่กรณีวิ่งหนีไป ตนเองก็หลบหนีเช่นกัน มาทราบเรื่องอีกที่ว่ากระสุนที่ยิงไปนั้น พลาดไปถูกเพื่อนตนเองจนได้รับบาดเจ็บ ก็รู้สึกเสียใจมาก ก่อนจะตัดสินใจเข้ามอบตัวดังกล่าว

    ด้านพ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวนั้นเกิดจากวัยรุ่นมีปัญหากันในสถานบันเทิง หลังสถานบันเทิงปิดแล้วได้ท้าทายกันผ่านทางเฟสบุ๊ค โดยนัดมาชกต่อยกันแต่บานปลายจนมีการใช้อาวุธมีดฟัน อีกฝ่ายจึงใช้อาวุธปืนยิง ซึ่งตอนนี้ได้ควบคุมตัวผู้ที่ใช้อาวุธปืนได้แล้วขณะนี้กำลังติดตามตัวกลุ่มคู่กรณีที่ใช้มีดฟัน และจะต้องดำเนินคดีกับทั้งสองฝ่าย รวมถึงจะต้องตรวจสอบที่มาของอาวุธปืน ตามนโยบายของรอง ผบ.ตร.เกี่ยวกับเรื่องการใช้อาวุธปืนต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ – เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี