จากกรณีเกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงภายในร้านอาหารเจ๊จ๋า ข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่คิมถนนพัทยากลาง ใกล้เคียงแยกท๊อปซุปเปอร์มาร์เก็ต ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำให้ตัวของอาคารพานิชย์ 2 ชั้น ถูกแรงระเบิดได้รับเสียหาย รวมถึงทรัพย์สินภายในร้านด้วย และมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย เป็นลูกจ้างชาวลาว นอกจากนี้แรงระเบิดยังสร้างความเสียหายให้กับอาคารพานิชย์ข้างเคียงอีกหลายหลังตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งรายงานในช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. ว่ามีเหตุระเบิด และผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถระบุ ได้ว่าเกิดจากการระเบิดของอะไร ต้องรอทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี เข้าทำการตรวจสอบโดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นคาดว่าเกิดมาจากในห้องครัว เนื่องจากเป็นร้านข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง โดยทุกๆ วัน ผู้บาดเจ็บมาเปิดประตูม้วนเพื่อเตรียมของทำครัว แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไรก็เกิดเหตุระเบิดก่อน

ตรวจสอบด้านนอกตัวร้านได้มีถังแก๊สขนาดใหญ่ตั้งอยู่ 2 ถัง เดินสายท่อแก๊สรวมเข้าไปยังห้องครัว แต่ก็ยังไม่สามารถสันนิษฐานว่าเกิดจากสาเหตุอะไร คาดว่าการระเบิดในครั้งนี้เกิดจากแรงอัดอยู่ด้านในตัวอาคารก่อนจะระเบิดออกมา ความเสียหายของโครงสร้างอาคารน่าจะเสียหายทั้งหมด โดยรวมมูลค่าหลายล้านบาท อย่างไรก็ตามก็ต้องรอให้ทาง กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี เข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง  ส่วนความเสียหายนั้น ยังพบว่าอาคารพาณิชย์ที่อยู่ในระแวกใกล้เคียง ถัดไปฝั่งละ 3-4 คู่หาได้รับความเสียหาย ซึ่งบางคูหายังไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้ 

ภาพ/ข่าว อนันต์ – เอกชัย สุขวัฒนะ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี