ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเชี่ยวหลอด ม.5 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีการเปิดจุดชมวิวแห่งใหม่ ที่พักและคาเฟ่เล็กๆสายแค้มป์ปิ้ง ชื่อสวนอธิ ATHI GARDEN  เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง แวะเวียนหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดยาวเทศกาล

สำหรับบรรยากาศของสวนอธินั้นเจ้าของได้ปรับพื้นที่กว่า50 ไร่ ที่ส่วนหนึ่งเป็นสวนยางพาราเก่าอยู่บนเนินเขาให้กลายเป็นจุดชมวิวแบบ360องศาพร้อมจุดกางเต้นท์ ส่วนพื้นที่ด้านล่างเป็นสวนปาล์มน้ำมันมีคาเฟ่เล็กๆและที่พักที่เป็นเต้นท์สุดหรูในรูปแบบต่างๆพร้อมลานกิจกรรมและจุดถ่ายรูปเช็คอินเก๋ๆ พร้อมห้องอาบน้ำและสุขาแถมมีลำห้วยเล็กไหลผ่านอีกด้วย ซึ่งเมื่อได้สัมผัสกับบรรยากาศช่วงกลางคืนที่มีอากาศเย็นสบาย ล้อมวงปิ้งหมูกระทะทานกัน คลอกับเสียงเพลงเบาๆและเสียงจิ้งหรีด หริ่ง เรไร ช่างได้บรรยากาศแบบเข้าถึงธรรมชาติอย่างแท้จริง เมื่อตื่นเช้าก็ขึ้นไปจุดชมวิวชมแสงแรกและพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมกับทะเลหมอก แบบ360 องศา ทำให้ได้บรรยากาศแบบภาคเหนือโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงภาคเหนือ จึงได้รับเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

 คุณจิรารัตน์ วุฒิการ เจ้าของสวนอธิ ATHI GARDEN เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเจ้าของสำนักงานบัญชีอยู่ในตัวเมืองพังงา ได้ซื้อที่ดินสวนยางพาราเก่าและสวนปาล์มน้ำมันแปลงนี้เพื่อจะปรับพื้นที่ทำสวนผลไม้ แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ตนเองและครอบครัวไม่ได้เดินทางไปเที่ยวที่ไหน พอมีเวลาว่างก็ดูสินค้าออนไลน์และชอบอุปกรณ์สายแคมป์ปิ้งสวยๆ ก็ได้สั่งซื้อมาเรื่อยๆเพื่อตั้งใจจะจัดแคมป์ปิ้งสังสรรค์กันเองในครอบครัวและเครือญาติเท่านั้น  แต่เมื่อได้มาพักจริงและขึ้นมาดูบนจุดชมวิว ก็พบว่าบรรยากาศและวิว เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวในแนวแคมป์ปิ้งเป็นอย่างมาก จึงเริ่มเปิดให้บริการที่พักแบบเต้นท์หลากหลายรูปแบบ คุมโทนให้อยู่ในแนวแคมป์ปิ้งที่ตัวเองชอบอยู่แล้ว และสร้างจุดถ่ายรูปเช็ดอินสวยๆ ซึ่งที่นี่นอกจากบรรยากาศของการพักเต้นท์แบบเก๋ๆแล้ว บนจุดชมวิวจะสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าพร้อมกับทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ตกตอนเย็น แถมช่วงดึกยังเป็นจุดชมหมู่ดาวที่สวยงามบนท้องฟ้าอีกด้วย และขอบอกว่าพื้นที่สวนอธิไม่มียุงคอยรบกวน คนที่มาพักจะมีความรู้สึกว่านอนหลับลึกมาก อาจจะเป็นเพราะจุดนี้นั้นมีคนบอกว่าเป็นพื้นที่ที่มีสายแร่อยู่ใต้พื้นที่อยู่มาก นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมขี่รถATV เที่ยวชมสวนปาล์ม มีเครื่องดื่ม กาแฟรสชาติเด็ด และอาหารสุดแสนอร่อยไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ขอยืนยันว่าสำหรับคนที่คิดถึงบรรยากาศของภาคเหนือ แต่ไม่สามารถเดินทางไปได้นั้น ให้หันมาพักที่สวนอธิ ท่านจะรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวภาคเหนืออย่างแน่นอน

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา