ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หาดเมมโมรี บีช แหลมปะการัง  อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีนักเล่นเซิร์ฟ จากทั่วประเทศจำนวนมากเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมงานเปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL (FIRST WAVE OF KHAOLAK SURF TOWN) ซึ่งเป็นจังหวัดแรกในประเทศไทยที่จัดกิจกรรมเปิดฤดูกาลโต้คลื่นย่างเป็นทางการ ซึ่งทาง ททท.สำนักงานพังงา ร่วมกับชมรมกีฬากระดานโต้คลื่นจังหวัดพังงาและแบรนด์ RIP CURL แบรนด์โต้คลื่นชื่อดังระดับโลกที่มีโรงงานผลิตอยู่ในพื้นที่เขาหลัก  พร้อมจับมือทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมขึ้นในระหว่างวันที่ 29-เม.ย.-1พ.ค.  เพื่อผลักดันให้พังงาเป็นเมืองแห่ง Sport City และเป็น  Surf Town Destination แห่งแรกของไทย ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว สร้างการรับรู้ และสร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงามากขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้จากกิจกรรมกีฬาเชิงการท่องเที่ยว

นายอะหมาน  หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา กล่าวว่า ททท.สำนักงานพังงา ร่วมกับชมรมกีฬากระดานโต้คลื่นจังหวัดพังงาและแบรนด์ RIP CURL แบรนด์โต้คลื่นชื่อดังระดับโลก พร้อมจับมือร่วมกับทุกภาคส่วน เตรียมพร้อมต้อนรับเปิด Surf Season ของปีนี้อย่างเป็นทางการ เตรียมปลดปล่อย คว้าประสบการณ์ใหม่ และสนุกสุดเหวี่ยงไปด้วยกันในงานเปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL (FIRST WAVE OF KHAOLAK SURF TOWN)

ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมสุดที่พร้อมจะแลกเปลี่ยนเรื่องราว เปิดโลกทัศน์และมุมมองใหม่กับการออกเดินทางไปสู่วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของการโต้คลื่นอย่างแท้จริง อาทิ Surf Culture, Surf Lesson, Surfer Talk, Surf Photography, Surf Sustainability ,Surf Art & Gallery, Surf Wellness, Surf and Music Festival  เพื่อประชาสัมพันธ์เปิดฤดูกาลกิจกรรมกระดานโต้คลื่นของพังงาเป็นจังหวัดแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวและสร้างการรับรู้และสร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงามากขึ้น  รวมทั้งสร้างกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยมีคาดว่าจะมีนักโต้คลื่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 2,000 คน และสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 10ล้านบาท

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา