ที่ลานกิจกรรม ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ฟลอเรสต้า ภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา  และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา จัดงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว “Phang-nga Enjoy  it all Travel fair” ระหว่างวันที่ 18 – 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 – 22.00 น. เพื่อเดินหน้าประชาสัมพันธ์ เสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยว จังหวัดพังงา ทำโปรโมชั่นพร้อมข้อเสนอพิเศษชวนนักท่องเที่ยวชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในภูเก็ต เดินทางไปท่องเที่ยวพังงาต่อเนื่องเพิ่มขึ้นส่งท้ายไตรมาส 4 ปีนี้ โดยมีนายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และ นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) เป็นประธานเปิดกิจกรรม  ซึ่งมีนายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา นางจตุถพร ช่างเหล็ก รองประธานหอการค้าจังหวัดพังงา ฝ่ายท่องเที่ยว นายกฤษดา ตันสกุล  ประธานกรรมการถนนสายวัฒนธรรมอำเภอตะกั่วป่า และนายวิกรานต์ มงคลจันทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาด เขตภูเก็ต บริษัท เซ็นทรัลพัฒนาจำกัด (มหาชน) เซ็นทรัล ภูเก็ต พร้อมแขกผู้มีเกียรติ ที่เป็นคีย์แมนด้านการท่องเที่ยวจากจังหวัดภูเก็ตมาร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานครั้งนี้ 

 นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพังงา กล่าวว่า จากข้อมูลสถานการณ์ท่องเที่ยว จังหวัดพังงามีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยเป็นชาวภูเก็ตเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่พังงาสูงเป็นลำดับแรก  อีกทั้งมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมทั้งกลุ่ม Expat อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากจึงนับว่าเป็นตลาดนักท่องเที่ยว ขนาดใหญ่ที่สำคัญสามารถออกเดินทางท่องเที่ยวได้ทันที รวมถึงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้มีวันหยุดต่อเนื่อง 2-3 ช่วง  นับเป็นโอกาสดี จึงได้จัดงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวพังงาที่จังหวัดภูเก็ต โดยผู้ประกอบการโรงแรม  บริษัทนำเที่ยว สนามกอล์ฟ ล่องแก่ง รวม 16 ราย มอบส่วนลดพร้อมข้อเสนอพิเศษ จาก ททท. สำนักงานพังงา เป็นคูปองเงินสดกว่า 1,000 ใบ รวมมูลค่ากว่า 350,000 บาท ผ่าน 2 แคมเปญ โดยแคมเปญ Phang-nga Island Hopping Great Deal สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และแคมเปญ หรอยให้สุด..หยุดที่พังงาสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ใช้ได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 สุดพิเศษข้อเสนอภายในงาน รับคูปองส่วนลด  300 บาท เมื่อซื้อสินค้าบริการท่องเที่ยวทุกประเภทภายในงานรับคูปองส่วนลด 1 ใบ/ใบเสร็จ ไปใช้แทนเงินสด ในร้านอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลินที่เข้าร่วมกิจกรรมทันที จำนวน 200 ใบ เท่านั้น  สำหรับกิจกรรมช่วงนี้ยาวไปถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2565 จังหวัดพังงาเริ่มจากงานเขาหลักเซิร์ฟคลาสสิค ในวันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2565 มาร่วมสนุกกับคลื่นใหญ่สุดท้ายของปี สำหรับคนที่ชื่นชอบการวิ่ง พังงาเราได้จัดกิจกรรมการวิ่งไว้รอรับหลายรายการ  สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกาแฟห้ามพลาดกับกิจกรรม  Coffee Journey Phang-nga ทุกวันเสาร์ในเดือนธันวาคม 2565

เราเสริฟกาแฟใน 4 บรรยากาศสุดคลาสสิค ของพังงา วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565 ที่อุทยานแห่งชาติหาดท้ายเหมือง วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565  ที่หาดนางทอง วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565 ที่สวนสมเด็จตัวเมืองพังงา และวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2565  ที่ย่านเมืองเก่าตะกั่วป่า นอกจากนี้ถนนสายวัฒนธรรมตะกั่วป่าก็ได้เปิดถนนคนเดินนำเสนอเมนูอาหารถิ่น ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานเพลิดเพลินกันทุกวันอาทิตย์ เมนูท่องเที่ยวเมนูความสนุกพร้อมเสริฟติดตาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพังงา โทร. 089-6520680, 076-413400-2 Facebook : phangnga.tat หรือ Website : www.phang-nga.org ก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเปิดประสบการณ์ใหม่ “เที่ยวใต้ให้ปัง  ต้องพังงา”

   นายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า การท่องเที่ยวตอนนี้ในจังหวัดพังงา ถือว่าดีขึ้นมากกว่าในช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาจากมากมายหลากหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นแถบสแกนดิเนเวีย เยอรมัน ฝรั่งเศสและในไม่ช้านี้จะมีประเทศรัสเซียที่พร้อมที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาด้วย อย่างไรก็ตามตลาดการท่องเที่ยวของคนไทยเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยเศรษฐกิจของไทยเป็นอย่างมากก็อยากจะเรียนเชิญพี่น้องประชาชนคนไทยให้มีโอกาสได้เข้ามาสัมผัสทัศนียภาพในจังหวัดพังงา

    นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า วันนี้เราได้ขนของดีจังหวัดพังงามาเสนอในงาน “Phang-nga Enjoy  it all Travel fair”ที่ เซ็นทรัล ฟลอเรสต้า ภูเก็ต ซึ่งได้นำผู้ประกอบการไม่ว่าจะเป็นบริษัททัวร์โรงแรมหรือกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆมาออกบูธเพื่อให้พบปะกับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดพังงา เรากำลังเดินตลาดเชิงรุกเพื่อที่จะนำนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวจังหวัดพังงาให้มากขึ้น ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมและมีโปรโมชั่นพร้อมของรางวัลอีกมากมาย

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา