นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ให้การต้อนรับนายวีระศักดิ์ ขวัญยืน ประธานจัดงาน “CHARITY RIDE TO PHANG-NGA BIKE WEEK ครั้งที่ 1” พร้อมสมาชิกกลุ่ม BIKERS OF PHANG-NGA ในโอกาสเข้าพบเพื่อหารือการจัดกิจกรรมสนับสนุนการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพังงาภายใต้ชื่อ ” CHARITY RIDE TO PHANG-NGA BIKE WEEK ครั้งที่ 1″ ณ ห้องรับรองเจ้าเมือง ศาลากลางจังหวัดพังงา

ซึ่งได้กำหนดไว้ในช่วงเริ่มต้นไฮซีซั่น คือในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565  ภายในงานมีการจัดบูธแสดงโชว์รถจักรยานยนต์และรถยนต์ เช่น รถฮาเล่ย์-เดวิดสัน ช็อปเปอร์อเมริกันรุ่นใหม่ๆ รถบิ๊กไบค์จากค่ายต่างๆ รถจักรยานยนต์คลาสสิค รถยนต์อเมริกันคาร์ รวมถึงรถที่หาดูได้ยากกว่า 40 คัน พร้อมบูธจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถบิ๊กไบค์ บูธจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม บูธจำหน่ายอาหารจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.โคกกลอย บูธจำหน่ายสินค้าของกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าทั่วไป และการจัดแสดงดนตรีบนเวที ณ บริเวณข้างร้านอาหารฝาชี ถนนสาย 402 หมู่ 3 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง คาดว่าจะมีไบค์เกอร์ทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวทั้งในและจากต่างประเทศเข้าร่วมกิจกรรมภายในงานกว่า 2,000 คน เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย สร้างรายได้ในพื้นที่หลังจากที่สถานการณ์โควิด 19 เริ่มผ่อนคลาย โดยจะมีการตั้งขบวนรถจากบริเวณพื้นที่จัดกิจกรรมขับมุ่งสู่ด่านท่าฉัตรไชยประตูเมืองภูเก็ต แล้วเลี้ยวกลับเข้าเส้นทางหาดทรายแก้ว ใช้เส้นทางถนนเรียบหาดเขาปิหลาย นาใต้ และเข้าสู่บริเวณงาน รวมระยะทาง 40 กิโลเมตร

ทั้งนี้รายได้จากการจัดกิจกรรมส่วนหนึ่ง ทางกลุ่ม BIKERS OF PHANG-NGA จะได้นำไปใช้เพื่อการกุศล ด้วยการมอบอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลตะกั่วทุ่งและมอบหมวกกันน็อคให้กับประชาชนเพื่อร่วมรณรงค์โครงการ “ขับขี่ปลอดภัย สวมใส่หมวกกันน็อค” ต่อไป

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา