ที่วัดเชียงทอง พระครูไพจิตธรรมาภรณ์ (อดุลย์)   เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา จัดสร้างห้องน้ำที่แปลกและเป็นที่ฮือฮืแก่คณะศรัทธา โดยสร้างห้องน้ำ 7 สี สี7วันเกิดทั้งหญิงและชายและจะสร้างห้องน้ำที่พิเศษกว่าใครคือห้องน้ำผู้หยิงหรือเพศที่ 3 และเรียงรายเป็นรูปตัวยูข้างหอระฆัง 9 ชั้น ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยา ทำให้ศรัทธาและผู้ที่ทราบข่าวต่างพากันมาดูห้องน้ำ 7 สีที่มีความแปลกและไม่เคยเห็นมาก่อน และเป็นหนึ่งเดียวของจังหวัดพะเยา

นาย แถลง คำเงิน อายุ60ปี    มัคทายกวัดเชียงทองกล่าวว่า การสร้างห้องน้ำ 7 สีให้เป็น ความคิดของทางท่านพระครูไพจิตธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาส เพื่อให้คณะศรัทธาหรือผู้ที่มาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์วัดเชียงทองและหอระฆัง 9 ชั้นได้ใช้ห้องน้ำ ตามวันเกิดของตนเอง ซึ่งหากใครจะเข้าปลดทุกก็เข้าตามวันเกิดของตนเอง และสร้างพิเศษเพื่อเพศที่ 3 และเด็ก  รวม18ห้อง ซึ่งการสร้างในครั้งนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์แต่ก็จะเปิดใช้ในเร็ววัน หากใครจะเข้ามาเที่ยวชมก็สามารถเข้ามาเที่ยวชมได้ทุกวัน

ด้านพระครูไพจิตธรรมาภรณ์ (อดุลย์)   เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง กล่าวว่า สำหรับวัตถุประสงค์ในการสร้างห้องน้ำ 7 สีเพื่อให้คณะศรัทธาได้เข้าห้องน้ำได้อย่างสะดวกสบายซึ่งทางวัดเชียงทองเป็นวัด ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยาทำให้มีคณะศรัทธาเข้าออกมากมาย จึงสร้างห้องน้ำที่มีความพิเศษหน่อยเพราะว่ายังไม่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน จึงได้สร้างห้องน้ำ 7 สีเพื่อให้คนเกิดแต่ละวันได้ใช้ แต่วันจันทร์ อังคาร พุธพฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และได้เพิ่มพิเศษซึ่งตามความเรียกร้องของญาติโยมที่อยากจะได้ห้องน้ำผู้หยิงหรือเพศที่ 3 จึงจัดสร้างขึ้นและทำห้องน้ำไว้สำหรับเด็กใช้ อีกต่างหากซึ่งวันนี้ยังสร้างไม่เสร็จ หากคณะศรัทธาที่สนใจจะร่วมทำบุญสร้างห้องน้ำสามารถติดต่อได้ที่วัดเชียงทองหรือทางเจ้าอาวาส เบอร์โทร 0899559979

@thaireference

พะเยา ฮือฮา!! ส้วมหลากสี พิเศษ ห้องส้วมผู้หยิง หรือเพศที่สาม ที่วัดเชียงทอง ตำบลท่าวังทอง

♬ original sound - thaireference - thaireference

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา