ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ กรณี เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ กระบะชนรถจักรยานยนต์กลางสี่แยกดับคาที่ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 16.35 น.โดยพ.ต.ท.สรวิศฐ์ คิดดี สว.(สอบสวน)สภ.จุน จ.พะเยา รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนประสานงาจักรยานยนต์ บริเวณถนนสี่แยก บ้านปางป้อม หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านบ้านปางป้อม ต.ลอ อ.จุน จ.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วย ชุดกู้ภัยกวนอู ข่าวสารกู้ภัย ไทยแลนค์ ทีมป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเวียงลอ กู้ภัยนรสิงห์

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ มิซชูบิชิ สีขาว ทะเบียน ขฉ-3278 เชียงใหม่มี น.ส. ชริพร เป็นคนขับ และห่างกัน10เมตรพบรถจักรยานยนต์  สีดำเหลืองทะเบียน 1กต-6215 สมุทรสาคร สภาพพังยับ และมีนายณภพ ถิ่นโพธิ์วงษ์ อายุ27ปี ได้รับบาดเจ็บ  มีแผลขนาดใหญ่บริเวณศีรษะอาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยัง สถานีตำรวจภูธรอำเภอจุน เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ เรื่องที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้น ทางเจ้าของคดียังไม่ได้ ทำการสอบปากคำทั้งสองฝ่าย แต่อย่างใด คงต้องรอ  การจัดงาน ฌาปนกิจศพ ของคู่กรณี เสียชีวิต ก่อน สำหรับผู้ขับขี่ รถยนต์ปิคอัพน.ส. ชริพร อายุ24ปี เป็นคนขับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาในเบื้องต้นขับรถประมาทเป็นเหตุ ให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมกับได้ทำการตรวจยึดรถไว้ที่สภ.จุน จากการตรวจสภาพรถยนต์กระบะ พบว่าบริเวณ มุมไฟหน้าด้านขวา คิ้ว และกันชน มีรอยแตกจากการเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย ส่วนรถจักรยานยนต์คู่กรณีเสียหายทั้งคัน

จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเป็นถนนสี่แยก บ้านปางป้อม โดยก่อนเกิดเหตุ รถยนต์ปิคอัพได้ขับมาทางบ้านปางป้อมเพื่อจะมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวอำเภอจุนพอมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้พุ่งชน รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่กลางถนนเพื่อจะเลี้ยวขวาเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ขณะเดียวกันได้ไปที่บ้านจัดงานศพของนายณภพ พบบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ และ ทางญาติ ช่วยกันเตรียม สิ่งของเครื่องใช้ ต่างๆ เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศล ก่อนที่จะมีการนำศพไปฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ที่สุสานในหมู่บ้าน

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา