พ.ต.อ.จิรภัทร มุ่งดี  รอง ผบก.ภ.พะเยา พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สถ.เมืองพะเยา  พ.ต. ท.กริชชัยไพฑูรย์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา พ.ต.ท.รัชพล การเร็ว รอง ผกก.สส. พ.ต.ตชวิศ นันต๊ะภูมิ สว.สส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ร่วมนำตัวนายพิทักษ์  อายุ 47ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังจากที่ได้พานาง นุชรี อายุ29ปี ที่พบกันหน้าห้องผ่าตัด รพ.พะเยา แล้วนำไปบ้านตนเองเมื่อวันที่29สค.65 แล้วได้มัการร่วมหลับนอนด้วยกัน หลังจากรั้นก็ได้มี มีเรื่องทะเลาะกันจนเป็นเหตุต้องใช้กำลังทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ชีวิต  แล้วนำร่างนำใส่รถมอเตอร์ไซค์พ่วงของตนเองขับไปทิ้งในสระน้ำห่างจากหมู่บ้านจนมีคนมีพบศพลอยอึดในสระน้ำที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำกำลังทำการติดตามสืบสวนสอบสวนทราบว่านายนายพิทักษ์  อายุ 47ปี เป็นผู้ลงมือฆ่าจึงได้ขอหมายศาลจังหวัดพะเยาทำการจับกุมเมื่อคืนวานที่ผ่านมา

และในช่วงบ่ายวันนี้ก็ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตามจุดต่างๆโดยจุดแรก จุดนัดพบ โรงพยาบาลพะเยาจุดที่ 2 ตลาดมณีรัตน์ จุดที่ 3 ที่บ้านของผู้ก่อเหตุจุดที่ 4 จุดที่เผาทำลายของกลางและจุดที่ 5 จุดที่นำศพไปทิ้งในสระ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา