.ร.ต.อ.ศุภโชค สวนพืช รองสว.(สอบสวน) สภ.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา รับแจ้งมีคนพบศพผู้เสียชีวิต ในสภาพศพเน่าเฟะส่งกลิ่นเหม็น ศรีษะเหลือหนังติดกระโหลก  เท้าติดลวดหนามล้อมป่าท้ายหมู่บ้านห้วยเคียน หมู่ 2 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพะเยา ชุดปภ.ทต.แม่กา ชุดกู้ภัยมูลนิธิลือชาพะเยา และชุดค้นหาตำรวจ และชมรมมอเตอร์ไซค์เอ็นดูโร่พะเยา รุดไปที่เกิดเหตุพบศพนายบุญยงค์​ ศรียงยศ  อายุ 32 ปี  บ้านเลขที่ 7/5 หมู่ 8 ต.พวา  อ. แก่งหางแมว จ.จันทบุรี และเป็นคนพิการ นอนเสียชีวิตในสภาพศพสวมเสื้อกางเกงสีดำ นอนค่ำหน้ากับพื้นดินเท้าติดลวดหนาม ศพเน่าเฟะส่งกลิ่นเหม็น ศรีษะเหลือกระโหลก  ที่ป่าท้ายหมู่บ้านห้วยเตียน หมู่ 2 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา  หลังจากที่ได้หายไปเมื่อวันที่27กค.ที่ผ่านมารวม 5วัน

จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพบว่า มีบัตรประจำตัวประชาชนและบัตรประจำตัวคนพิการ สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้หลังจากที่เท้าติดลวดหนาม จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

จากการสอบถามนายสาธิต เงินเย็น ผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนงานสวนยางในตำบลแม่กา  และจะมีอาการไม่ปกติ ได้หายไปเมื่อวะะที่27กค65ที่ผ่านมาจนญาติแจ้ง เจ้าที่ตำรวจ ชาวบ้าน ชุดกู้ภัย ปภ.ทต.แม่กา ชุดค้นหารถจักรยานยานยนต์ชมรมเอ็นดูโร่ออกค้นหาหลายวันจนพบศพในพื้นที่สวนป่าท้ายหมู่บ้านในวันนี้ หลังจากพบศพ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิลือชา ก็ได้รีบนำศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงนำศพ ไปฌาปนกิจต่อไป

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา