นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มอบหมายให้นายวาทิต ปัญญาคม ปลัดจังหวัดแพร่ เป็นประธานฯ นำคณะทำงานติดตามการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จังหวัดแพร่ ประกอบด้วย  นางณัฐธยาน์ โปธิมา ผอ.กลุ่มงานสารสนเทศฯ เป็นฝ่ายเลขา ผู้แทน กอ.รมน.  ผู้แทนหัวหน้าสำนักงานจังหวัด ผู้แทนท้องถิ่นจังหวัด ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้แทนเกษตรจังหวัด ผู้แทนเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ผู้แทนศึกษาธิการจังหวัด ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ลงพื้นที่อำเภอวังชิ้น

โดยมี นายปานศร ภมรคนธ์ นายอำเภอวังชิ้น ให้การต้อนรับพร้อมนำเสนอผลการดำเนินงานของอำเภอวังชิ้นต่อคณะติดตามฯ โดยนำหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอผู้นำท้องที่ ทัองถิ่น เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ ทั้งนี้อำเภอวังชิ้นมีเป้าหมายรวม 98 ครัวเรือนและให้ความช่วยเหลือแล้ว 69 ครัวเรือน คิดเป็น ร้อยละ 70.41% ภายหลังการประชุม คณะติดตามฯได้ลงพื้นที่  มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ครัวเรือน จำนวน 2 ครัวเรือน ได้แก่ นางพรรณี บุญวงศ์ 97/5 ม.10 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น และนายก้อนแก้ว ต๊ะดี บ้านเลขที่ 59 ม.3 ต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น ในการนี้ นางณัฐธยาน์ โปธิมา ผอ.กลุ่มงานสารสนเทศฯ ได้เสนอให้อำเภอดำเนินการตามกรอบเวลาและรายงานผลการดำเนินงานส่งจังหวัดทุกวันศุกร์เพื่อฝ่ายเลขาฯรวบรวมรายงานให้ประธาน ศพจ.ต่อไป

ทั้งนี้ นายวาทิต ปัญญาคม ปลัดจังหวัดแพร่ ได้เน้นย้ำทุกอำเภอให้ทำงานเชิงบูรณาการทุกภาคส่วน 7 ภาคีการพัฒนา และกำหนด best practiceในแต่ละมิติเพื่อเป็นต้นแบบ และให้ศจพ.อ.นำโดยนายอำเภอดำเนินการช่วยเหลือให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กำหนด  กิจกรรมดังกล่าว เน้นมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่