ที่ ห้องประชุมกังสดาลโรงแรมยะลาแกรนด์พาเลซ เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา นายอำนาจ ชูทอง รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2566 ภายใต้ชื่อ “สานสัมพันธ์ พลังสตรี ศรียะลา”โดยมี นางบัดรียะห์ ยะโตะ  ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการพัฒนาสตรีทุกระดับ ทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดยะลา เจ้าหน้าพัฒนาชุมชน เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่คลังจังหวัดยะลา ผู้แทนธนาคารออมสิน สาขายะลาและผู้มีเกียรติ รวม 250 คน

สำหรับกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้เพื่อส่งเสริม สนับสนุนคณะกรรมการพัฒนาสตรีทุกระดับ ได้แสดงความรู้ ความสามารถ และความสามัคคีขององค์กร เนื่องในวันสตรีสากล 8 มีนาคม ของทุกปี ซึ่งได้เชิญชวนให้ประเทศสมาชิกทั่วโลกร่วมจัดงานวันสตรีสากลเพื่อเฉลิมฉลอง และรำลึกถึงการต่อสู้ของสตรี และการคุ้มครองพิทักษ์สิทธิสตรี เพื่อให้ได้มาซึ่งความเสมอภาค ความยุติธรรม สันติภาพและการพัฒนาประเทศ ทั้งนี้ภายในงานมีการเสวนา ให้หัวข้อ “การบริหารหนี้สตรียุคเก่าสู่ยุคใหม่” การเดินแบบผ้าไทย/มุสลิม

การจัดนิทรรศการและบูทจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และกลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง 8 อำเภอ การมอบประกาศเกียรติบัตร “ผู้นำสตรีดีเด่นด้านการสนับสนุนจัดการหนี้กองทุนพัฒนาสตรี กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่น เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนดีเด่น ด้านการบริหารจัดการหนี้กองทุนพัฒนาสตรี ผู้สนับสนุนงานสตรีด้านสังคม ประจำปี 2565และสตรีดีเด่น ด้านการพัฒนาชุมชนระดับจังหวัด ประจำปี 2566”