ที่บริเวณด้านหน้าศาลาจัตุรมุข  หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา  นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  ชมนิทรรศการ ซึ่งจัดโดย  คณะกรรมการการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา  เพื่อเตรียมการรณรงค์ให้เกษตรกรผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เป็นครั้งแรก ซึ่งก่อนหน้านี้จะใช้วิธีการคัดเลือก

ผวจ.ฉะเชิงเทราเป็น ประธานปล่อยขบวนรถแห่รณรงค์เชิญชวนให้เกษตรกรออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง     นายขจรเกรียติ กล่าวว่าหน้าที่ของสมาชิกสภาเกษตรกรสำคัญมากในการเป็นตัวแทนรับฟังปัญหาของเกษตรกร และนำไปสู่การแก้ไขทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศ    สำหรับสรุปผลการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา ประเภทผู้แทนเกษตรกร ระหว่างวันที่ 8 – 12 กุมภาพันธ์ 2566 จาก 11 อำเภอ 16 เขตเลือกตั้ง มีผู้มาสมัครรับเลือกตั้ง จำนวน 28 ราย สำหรับเขตเลือกตั้งที่มีผู้สมัครรายเดียว ไม่ต้องมีการลงคะแนนออกเสียงเลือกตั้งจำนวน 8 เขต ประกอบด้วย อำเภอราชสาส์น,อำเภอแปลงยาวอำเภอพนมสารคาม  เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอบางน้ำเปรี้ยว  เขตเลือกตั้งที่ 1    อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา  เขตเลือกตั้งที่ 1  อำเภอสนามชัย เขต เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอสนามชัยเขต เขตเลือกตั้งที่ 2 และอำเภอคลองเขื่อน

 ส่วนที่เหลืออีกจำนวน 8 เขต ต้องจัดให้มีการเลือกตั้ง ประกอบด้วย  อำเภอบางปะกง จำนวน 3 ราย   อำเภอบางคล้า จำนวน 2 ราย   อำเภอท่าตะเกียบ เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 2 ราย และเขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 2 ราย   อำเภอบ้านโพธิ์  จำนวน 3 ราย  อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เขตเลือกตั้งที่ 2  จำนวน 3 ราย อำเภอบางน้ำเปรี้ยว เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 3 ราย   และอำเภอพนมสารคาม  เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 2 รายขอเชิญชวนเกษตรกรผู้มีสิทธิออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกร วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 ตั่งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

ภาพ-ข่าว สมศักด์ จ.ฉะเชิงเทรา