นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยนางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลพบุรี นายอำเภอเมืองลพบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอัคคีภัย (ไฟไหม้) ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลบางขันหมาก อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2565 เวลา 04.46 น. จำนวน 2 หลังคาเรือน โดยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย

ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรีมอบเงินช่วยเหลือ ครัวเรือนละ 10,000 บาท จำนวน 2 ครัวเรือน รวม 20,000 บาท พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือต่อไป

จาการสอบถามเบื้องต้นจาก นายสุบรรณชัย อ่วมวิลัย อายุ 17 ปี ว่าในขณะเกิดเหตุต้นเองนอนอยู่ในห้องชั้นล่าง ได้ยินเสียพ่อตะโกนเรียกว่าไฟไหม้ ตนจึงลุกออกจากห้อง เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านบนชั้น 2 ส่วน ผู้เป็นพ่อ ชื่อ นายสัญชาญ อ่วมวิลัย อายุ 57 ปี  และพี่ชาย ชื่อนายสุวินัย อ่วมวิลัย อายุ 24 ปี ได้กระโดดลงมาจากชั้น 2 ของบ้าน เพราะไม่สามารถลงมาทางบันไดได้ เป็นเหตุให้ ถูกไฟลวกตามตัว ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่ ได้นำตัวส่ง รพ.พระนารยณ์มหาราช และที่บนชั้น 2 ของบ้าน ยังมีแม่ชื่อนางน้ำฝน อ่วมวิลัย อายุ 53 ปี ติดอยู่ในห้องนอนไม่สามารถหนีออกมาได้  รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้าน ไม่สามารถขนออกได้เลยแม้แต่ชิ้นเดียวเหลือเพียงเสื้อผ้าที่ใส่อยู่เท่านั้น

ซึ่งในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าตรวจพื้นที่หลังจากเพลิงสงบ ได้พบศพ นางน้ำฝน ผู้เป็นแม่ นอนหงายอยู่ในห้องน้ำบนชั้น 2 ของบ้าน สภาพศพ นุ่งผ้าถุง ถูกไฟคลอก อาสาสมัครกู้ภัย ได้นำศพลงด้านล่าง ท่ามกลางความเสียใจของญาติพี่น้องจำนวนมาก ส่วนสาหตุของเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ทางเจ้าหน้า ตร.พิสูจน์หลักฐาน จะทำการตรวจสอบอีกครั้ง

https://youtu.be/JaF8MDHcQac

ภาพ-ข่าว สมชาย จ.ลพบุรี