ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดฉะเชิงเทราหน้าวัดโสธรวรารามวรวิหาร นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ โดยมี พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา ทำพิธีเจิมป้ายสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมด้วย นางปิติมา รักพานิชมณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ข้าราชการพ่อค้า ประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ มีขนาดพื้นที่ 10 ไร่ 71 ตารางวา ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าพระอุโบสถวัดโสธรวราราม วรวิหาร

การจัดสร้างสวนสาธารณะ อยู่ภายใต้แนวคิด การเสริมให้พระอุโบสถวัดโสธรวราราม วรวิหาร มีความโดดเด่น มีทางเดินพักผ่อน และลานโล่งในการจัดกิจกรรมของประชาชน ภายในพิธีเปิด มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จัดการแสดงดนตรีในสวน H.M. Song อว. บรรเลงเพลงของพ่อ โดยจัดแสดงเพลงพระราชนิพนธ์ การบรรเลงเพลงดนตรีไทย การวาดภาพประกอบการบรรเลงดนตรี การขับร้องประสานเสียง และการแสดงประกอบดนตรี โดย สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ พร้อมให้ประชาชนเข้าใช้ประโยชน์ ตั้งแต่เวลา 04.00 น. – 19.00 น. ของทุกวัน

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรากล่าวว่า จากการลงพื้นที่ทราบว่าสวนสาธารณะบริเวณข้างวัดโสธรวรารามวรวิหาร ยังไม่ได้มีการเปิดใช้ประโยชน์ ผมพร้อมท่านเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหารจึงได้เชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมและกำหนดให้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์และองค์ประกอบของสวนให้เรียบร้อยครบถ้วน เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่พี่น้องประชาชนได้ใช้ออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจ ระหว่างเวลา 04.00-19.00 น. พร้อมจัดให้มีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างต่อเนื่องขณะนี้เรียบร้อยสมบูรณ์แล้วจึงถือโอกาศ วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 65 นี้ทำพิธีเปิดสวนสาธารณะอย่างเป็นทางการมอบให้กับพี่น้องประชาชนชาวแปดริ้วถือเป็นของขวัญปีใหม่เพื่อพี่น้องประชาชนใด้มาใช้บริการ

 นอกจากนี้พ่อเมืองแปดริ้วยังได้เรียนเชิญผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน ร่วมพูดคุยเพื่อวางแผนการทำงานในการดูแลพี่น้องประชาชน และเช่นเดียวกับทุกครั้งที่จะเน้นย้ำถึงการบริการประชาชนที่คิดว่าทุก!คนคือ “ญาติมิตร” และขอฝากถึงทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมาช่วยกันขับเคลื่อน “จังหวัดสะอาด” โดยขอเรียนเชิญทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดทำถังขยะเปียกครัวเรือน เก็บกวาดขยะ ตัดวัชพืช ในเขตชุมชนที่มีอำนาจหน้าที่ให้สะอาด เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 อีกชิ้นหนึ่งให้แก่คนแปดริ้วทุกครัวเรือน ตำบล รวมถึงทุกอำเภอด้วย

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา