นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Drive Thru Service บริหารงานทะเบียนราษฎร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา โดยมี นางวราภรณ์ ศิริวงศ์ นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า อำเภอเมืองฉะเชิงเทราถูกจัดให้อยู่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC จัดเป็นพื้นที่อยู่อาศัยชั้นดี เป็นพื้นที่พัฒนาสู่เมืองอัจฉริยะของจังหวัดฉะเชิงเทรา ปัจจุบันมีผู้มาติดต่อขอใช้บริการ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา มากเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอเมืองฉะเชิงเทราจึงได้ปรับบทบาท การทำงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการ ของประชาชนได้อย่างตรงจุด

จึงได้จัดทำจุดบริการ Drive Thru Service อำเมืองฉะเชิงเทราขึ้น เพื่อยกระดับการบริการประชาชนให้สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย เกิดความพึงพอใจต่อการบริการ ภาครัฐ ให้สอดคล้องกับการพัฒนาจังหวัดสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ Smart City ที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อนพัฒนาด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ประกอบกับสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในเรื่องมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing โดยการให้บริการดังกล่าวจะเป็นปรากฎการณ์ใหม่ (New Normal) ในด้านการบริการประชาชนที่เปลี่ยนแปลงไปหลังจากการแพร่ระบาดของโรคอีกด้วย

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา