ที่ร้านอาหารเรือนร่มไทร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการขับเคลื่อนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก จังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ร่วมด้วย ดร.โอกาส เตพละกุล ประธานกรรมการ คณะกรรมการฯ ตัวแทนจากภาคเอกชน หอการค้า และผู้ที่เกี่ยวข้อง

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  กล่าวว่าเพื่อให้การขับเคลื่อนการดำเนินการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก จังหวัดฉะเชิงเทรา ให้เป็นเมืองที่อยู่อาศัยชั้นดี (Smart city) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาจังหวัดฉะเชิงเทรา  ทางจังหวัดจึงได้จัดแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกจังหวัดฉะเชิงเทราขึ้น โดยมีหน้าที่ให้คำปรึกษา ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะ รวมถึงให้การสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานของคณะกรรมการขับเคลื่อนเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกจังหวัดฉะเชิงเทรา หรือ EEC

ซึ่งคณะกรรมการการขับเคลื่อนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกจังหวัดฉะเชิงเทรานั้นมีหน้าที่ประสานและขับเคลื่อนเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับหน่วยงานภาครัฐเพื่อให้ช่วยสนับสนุนการขับเคลื่อนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจ สังคม ในทุกๆ ด้านให้เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน รวมถึงรวบรวมข้อมูล ความคิดเห็น ความต้องการ ข้อเสนอแนะ ข้อร้องเรียน ที่เกี่ยวข้องกับโครงการฯ ศึกษาการพัฒนาจังหวัดฉะเชิงเทรา ในบทบาทเป็นเมืองน่าอยู่ พัฒนาสู่เมืองอัจฉริยะ (Smart City) อีกทั้งยังมีหน้าที่เผยแพร่ประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการพัฒนาเศรษฐกิจในจังหวัดฉะเชิงเทรา และรายงานผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราต่อไป

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา