พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้เปิดเผยถึงกรณีการจับกุม MR.DEBGOPAL DAS MAHAPATRA อายุ 24 ปี สัญชาติอินเดีย พร้อมหนังสือเดินทางเลขที่ W6348829 ขณะเดินอยู่ริมถนนบริเวณ 3 แยกสายตากใบ – ตาบา เขตเทศบาลเมืองตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบว่าหนังสือเดินทางมีการปลอมรอยประทับตราของเจ้าหน้าที่ ตม.จว.นราธิวาส ( ขาออกนอกประเทศ) จึงได้สอบถาม MR.DEBGOPAL DAS MAHAPATRA ทราบว่า ได้เดินทางจากประเทศอินเดียมายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 ผ่านทางสนามบินสุวรรณภูมิ และในวันที่ 4 มี.ค.66ได้เดินทางมาถึง อ.ตากใบ ได้มีชายไทยไม่ทราบชื่อมารับ และพาตนไปพักที่บ้านหลังหนึ่งไม่ทราบจุดแน่ชัด พร้อมได้นำหนังสือเดินทางของตนไปดำเนินการประทับตราแล้วนำมาคืน โดยที่ไม่ทราบว่าเป็นการประทับตราปลอมในหนังสือเดินทาง โดยยืนยันว่าเมื่อถึง อ.ตากใบแล้ว ขั้นตอนทุกอย่างชายไทยคนดังกล่าวไปดำเนินการต่างๆให้แล้วเสร็จ เพื่อที่จะรอส่งตนเข้าไปในประเทศมาเลเซีย ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว MR.DEBGOPAL DAS MAHAPATRA ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตากใบ ในข้อหา ปลอมและใช้ดวงตรารอยตราประทับของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้งสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส กล่าวว่า จากการตรวจสอบการปลอมแปลงตราสัญลักษณ์ หรือ รอยประทับตราของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.นราธิวาส ในครั้งนี้ เป็นความพยายามของแก๊งค์มิจฉาชีพ ที่มีความเชื่อมโยงในการนำพากลุ่มบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งอาจจะมีส่วนพัวพันกับการค้ามนุษย์ ในการแอบลักลอบกลุ่มบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งใช้พื้นที่ จ.นราธิวาส เป็นเส้นทางผ่าน ในเรื่องดังกล่าวนี้ตนได้มีการสั่งการให้ชุดสืบสวน ตม.จ.นราธิวาส ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทลายเครือข่ายกลุ่มดังกล่าวเพื่อจับกุมมาดำเนินคดี ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6 ที่ได้มีการเน้นย้ำมาโดยตลอด  ข่าว.ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาสปทุมธานีพิธาพร้อมปักธงก้าวไกลปทุมธานีชี้เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์แง้มเปิดนโยบายทีมเศรษฐกิจจัดเต็มหลังยุบสภา

  วันที่ 17 มีนาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล และ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ทั้ง 7 เขตสำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ทั้ง 7 เขต ประกอบด้วย1.สรวีย์ ศุภปณิตา (เขต 1) 2.เจษฎา ถาวรธรรมฤทธิ์ (เขต 2) 3.ชลธิชา แจ้งเร็ว (เขต 3) 4.สกล สุนทรวาณิชย์กิจ (เขต 4) 5.พิชัย ปิยะกาโส (เขต 5) 6.เชตวัน เตือประโคน (เขต 6) 7.ประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ (เขต 7) ซึ่งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ตลาดจัมโบ้ คลองสาม จังหวัดปทุมธานี โดยก่อนหน้านี้ระหว่างวัน พิธา พร้อมกับ เชตวัน เตือประโคน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 6 ได้ขึ้นรถแห่ขอคะแนนจากประชาชนชาวปทุมธานีด้วย นายพิธากล่าวถึงกรณีการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าการแบ่งเขตตามรูปแบบที่ 1 ที่ กกต.เลือกใช้ ถึงแม้ว่าจะมีค่าความเบี่ยงเบนจากค่าเฉลี่ยประชากรที่ไม่เกินร้อยละ 10% ตามเกณฑ์ตัวเลข แต่ก็สร้างความสับสนแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก บางเขตเลือกตั้งประกอบด้วยเขตปกครองมากกว่า 3 เขต ฝั่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคมีการจัดทีมหาเสียงกันใหม่ เพื่อลดความสับสนและพบปะพี่น้องประชาชน สร้างความเข้าใจให้มากขึ้น อันที่จริงตนคิดว่า กกต. ควรแบ่งเขตเลือกตั้งเสร็จสิ้นตั้งนานแล้ว เพราะตอนนี้ใกล้ช่วงยุบสภา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความสับสนในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง จึงหวังว่าจะไม่มีเจตนาแอบแฝง ช่วงชิงความได้เปรียบในการหาเสียงของผู้มีอำนาจ โดยไม่คำนึงถึงกฎหมายและผลกระทบต่อประชาชนในอนาคต อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกล พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งไม่ว่าเขตเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร และมั่นใจว่าจะกวาดที่นั่ง ส.ส. ได้เป็นอันดับหนึ่งใน กทม.

   ส่วนความคาดหวังต่อผลการเลือกตั้งในจังหวัดปทุมธานี พิธากล่าวว่า ปทุมธานีเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรคก้าวไกลมาตั้งแต่ครั้งพรรคอนาคตใหม่ ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนเป็นอันดับสอง รวมมากกว่า 147,000 คะแนน หรือคิดเป็น 1 ใน 4 ของคนปทุมธานี เลือกพรรคอนาคตใหม่ วันนี้ลงพื้นที่พบปะประชาชนตั้งแต่เช้า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีปทุมธานีเป็นเมืองที่มีการเจริญเติบโตเยอะ มี SMEs มากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ทำให้มีคนย้ายเข้ามาทำงานอยู่อาศัย ดังนั้น โจทย์ที่พรรคก้าวไกลต้องตีให้แตกคือ การแก้ไขปัญหาที่มาพร้อมกับการเจริญเติบโตของเมือง คือ ‘คลอง คน ถนน’ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการคมนาคม ปัญหาขยะ ปัญหาความสะอาดของลำคลอง ส่วนที่พรรคก้าวไกลถูกตั้งคำถามเรื่องงูเห่านั้น พิธายืนยันว่าพรรคก้าวไกลได้คัดสรรผู้สมัครเป็นอย่างดี เช่น มีว่าที่ผู้สมัครอย่าง ชลธิชา แจ้งเร็ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 เป็นผู้ที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนมาตลอด ได้ลงพื้นที่ต่อเนื่องครบ 1 ปี และผ่านหลักสูตรการเมืองของพรรคก้าวไกล ทำให้พี่น้องประชาชนเห็นการทำงานและคุณสมบัติที่มุ่งมั่นตั้งใจ ตนจึงมั่นใจว่าว่าที่ผู้สมัครของพรรคก้าวไกลจะเป็นผู้แทนของประชาชนได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ หลังการยุบสภา พรรคก้าวไกลเตรียมเปิดตัวนโยบายเศรษฐกิจและทีมเศรษฐกิจทันที