จากกรณีเกิดเหตุการณ์มีกลุ่มคนร้าย 3 – 4 คน บุกห้องเช่าแล้วใช้อาวุธปืนกระหน่ำ ยิงหนุ่ม – สาว วัย 20 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้ง 2 ราย เหตุเกิดภายในห้องเช่า ซอยแยนาบริหาร ย่านชุมชนตือเบาะ หมู่ที่ 10 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 ธ.ค.65 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ที่ สภ.เมืองยะลา เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้เรียก พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด สืบสวน สภ.เมืองยะลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าประชุมติดตามในเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียด พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า สำหรับคดีที่มีกลุ่มคนร้ายไปบุกห้องเช่า ในซอยแยนาบริหาร ย่านชุมชนตือเบาะ แล้วใช้อาวุธปืนยิงหนุ่ม – สาว อายุประมาณ 20 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้ง 2 ราย นั้น ตนก็ต้องขอชมเชย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด สายตรวจ สภ.เมืองยะลา ตั้งแต่ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 รับแจ้งเร็ว กระจายกำลังรวดเร็ว สายตรวจไปเร็ว ขณะนั้น คนก่อเหตุกำลังจะถึงปากซอยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถสกัดจับไว้ได้ทัน พอได้ซักถาม ขยายผล ทำให้รูปคดีได้รู้ว่ามาจากเรื่องอะไร เป็นกลุ่มคน 2 คน ไปเจอกันที่สถานบริการแห่งหนึ่ง และมีเหตุทะเลาวิวาทกัน และนัดมาเคลียร์กัน โดยนำอาวุธปืนมาทะเลาะวิวาทกันต่อ กำลังจะหลบหนี ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด สายตรวจ สภ.เมืองยะลา สกัดจับไว้ได้อย่างทันท่วงที ทำให้ได้รู้แรงจูงใจ ส่วนอาวุธปืนที่ก่อเหตุและผู้ที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้ ส่วนรายละเอียดในจุดนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเวลาในการดำเนินการสักนิดนึงในการตรวจเพราะรถยนต์เข้าไปในพื้นที่ 2 คัน คน 4 คน แต่ละคนทำอะไรกันบ้าง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการเร่งสอบสวน ในส่วนของการทะเลาะวิวาทกันนั้น เกิดขึ้นมาประมาณปลายเดือนที่แล้ว ที่มีปัญหากันมา แต่ก็ยังไม่ชัดเจน ว่ากลุ่มดังกล่าวเคยไปทะเลาะกันที่ไหน อย่างไร แค่บอกว่าเคยเคลียร์กันแล้วที่ปั๊ม ปตท.นอกตัวเมืองยะลา ยังคาใจอยู่ ส่วนสถานที่ที่ชัดเจนยังไม่บอก สำหรับทั้ง 4 คน ขณะนี้บางส่วนรับสารภาพบางส่วนยังไม่รับ ส่วนรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร สีดำ หมายเลขทะเบียน ขท – 9409 สงขลา ที่ไปทาลิปสติกไว้ที่ป้ายทะเบียน ถ้าดูจากพฤติกรรมแล้ว ตั้งใจจะมาก่อเหตุ จากการตรวจสอบทั้ง 4 คน พบมีสารเสพติด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ตั้งข้อหา 4 คน มีอาวุธปืน และยาเสพติด โดยมีการนัดหมายชวนพรรคพวกมาคุย มาเคลียร์ปัญหากับอีกกลุ่มที่บ้านพัก คาดว่าคุยไม่ลงตัว ก็เลยได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุ ตอนนี้ผู้ชาย 1 คน สารภาพแล้วว่าเป็นคนยิง แต่ต้องสงวนชื่อไว้ก่อน อยู่ระหว่างการขยายผลให้เสร็จเรียบร้อยก่อน

ผบก.ภ.จว.ยะลา ยังกล่าวอีก ว่า สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ คนหนึ่งบอกกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้ยืมมาจากญาติ อีกคนบอกว่าสั่งซื้อมาทางออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ มี 2 กระบอก เท่าที่ดูจากปลอกกระสุน และหัวกระสุน ดูจากรูปการเชื่อว่า อาวุธปืนเป็นของผู้หญิง แต่จะต้องรอทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ที่ 10 ยะลา ทำการตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง

ภาพ-ข่าว อะหมัด/มาวันดี/ยะลา