ตามที่ได้มีกระแสข่าว ว่าทางโรงเรียนอนุบาลพะเยาได้มีการเรียกเก็บเงินนักเรียนชั้นป 6 จำนวน 23 คน คนละ 450 บาท ที่ได้ร่วมกันทำประตูห้องเก็บของหอประชุม 40 ปี โรงเรียนอนุบาลพะเยา  พังเสียหายจำนวน 2 บานช่วงพักเที่ยงวันที่25 มิถุนายน 65ที่ผ่าน จนเป็นเหตุเกิดการเข้าใจผิดระหว่างผู้ปกครองนักเรียนกับครู ของโรงเรียน อนุบาลพะเยา

สาเหตุที่นร.ทำประตูห้องพังเป็นช่วงพักเที่ยง  นักเรียนมักจะพากันขึ้นไปเล่นที่หอประชุม ที่มีอุปกรณ์การเล่นกีฬาภายใน  แต่ด้วยความซุกซนนักเรียน เล่นกันจนทำประตูห้องเก็บของ หอประชุมที่อยู่บริเวณด้านหลังเสียหาย 2 บาน สาเหตุที่ทำบานประตูพังเพราะเพื่อนอีกคนอยู่ข้างในห้องเก็บของปิดล๊อกกุญแจข้างใน  ทำให้เพื่อนที่อยู่นอกห้องเปิดประตูไม่ได้จึงพากันกระโดดถีบบานประตูซึ่งเป็นไม้อัด เป็นรูโบ๋ ทั้ง2ห้องรวม2บาน ได้รับความเสียหายจนเป็นต้นเหตุเกิดการเข้าใจผิดระหว่างครูกับผู้ปกครองที่เรียกเก็บเงินนักเรียนดังกล่าว จนกระทั่งวันนี้ ผอ.รร.อนุบาลพะเยาเชิญผู้ปกครองทำความเข้าใจต่างเข้าใจกันทั้งฝ่ายกับเรื่องที่เกิดขึ้น

หลังเกิดเหตุการณ์ ทางนายวสันต์  วงศ์ปัญญาวิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพะเยาได้เชิญผู้ปกครองของนักเรียนทั้ง 23 คนเพื่อทำความเข้าใจในเหตุการณ์ดังกล่าวและผู้ปกครองก็ยอมรับ และไม่ติดใจในเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมกับขอสนับสนุนให้กับทางโรงเรียนอนุบาลพะเยาด้วย

นางพชนันท์ ณ น่าน  ผู้ปกครองของนักเรียน กล่าวว่าในส่วนของผู้ปกครองไม่ได้ติดใจ ในเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นการเข้าใจผิด และวันนี้ได้ ร่วมประชุมผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ได้รับข้อสรุปจากผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพะเยาแล้วและไม่ได้ติดใจอะไรกับสถานศึกษาเพราะว่าทางโรงเรียนได้ดูแลเต็มที่แล้วแต่เป็นความเข้าใจผิด นายวสันต์ วงศ์ปัญญาวิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพะเยากล่าวว่า เหตุการณ์ที่เป็นข่าวออกทางสื่อบางสื่อที่มีครูเรียกเก็บค่าซ่อมแซมประตูอาคารสถานที่และครูสายชั้น ป.6 ได้มีการเก็บเงินจากเด็กนักเรียนจำนวน 23 คน คนละ 450 บาท ในการซ่อมแซมประตู ซึ่งทางผู้อำนวยการได้รับเรื่องเรียบร้อยแล้วทราบว่าเป็นความไม่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ของครูประจำชั้นทางโรงเรียนจึงได้เรียกประชุมผู้ปกครองที่เป็นผู้ปกครองของนักเรียนที่ทำประตูอาคารเสียหายชึ่งเป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของครูประจำชั้นและหวังดีกับนักเรียน ชึ่งในวันนี้ทางโรงเรีนนได้เรียกประชุมผู้ปกครองของเด็กนัดเรียน ป.6 และทางผู้ปกครองเข้าใจพร้อมที่จะดำเนินการให้การสนับสนุนส่วนโรงเรียน ก็มีส่วนที่จะช่วยเหลือในบางส่วนก็คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะว่าความเข้าใจผิดและรู้เท่าไม่ถึงการณ์และทางโรงเรียนก็ต้องการแก้ปัญหาในสิ่งที่เกิดขึ้น จึงเรียกประชุมผู้ปกครองและมาทำความเข้าใจกับผู้ปกครองผู้ปกครองเข้าใจทางคุณครูประจำชั้นและให้การสนับสนุนคุณครูต่อไป

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา