ที่โรงเเรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานคณะกรรมการจัดงาน ได้จัดโครงการเทิดพระเกียรติองค์ราชัน ร่วมกับองค์กรภาคี และคณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณาข้อมูลข่าวสารการยอมรับและเผยแพร่จากสื่อมวลชน ประชาชนส่วนรวมและสังคม องค์กร ชมรม เครือข่ายมวลชนในสาขาต่างๆทั่วประเทศ ได้พิจารณาเสนอชื่อ ประวัติ ผลงาน สรรหา การคัดเลือกบุคคลและองค์กร เพื่อเข้ารับรางวัลเกียรติคุณในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมสนับสนุน ยกย่อง ชมเชย เชิดชู สรรเสริญให้เป็นบุคคล องค์กร เพื่อเกียรติยศ ชื่อเสียง ความภาคภูมิใจแก่ตนเอง ครอบครัว วงศ์ตระกูล และองค์กร ซึ่งสามารถดำรง ประกอบอาชีพจนประสบความสำเร็จ มีการบริหารจัดการที่ดีและมีความประพฤติปฏิบัติตน จนเป็นที่ยอมรับจากสังคมทั่วไป โดยในวันนี้ ผอ.ฟ้า พรทิพา ได้รับรางวัล 2 รางวัล คือ “รางวัลคนดีของสังคม สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น “และ “คนดีศรีปักษ์ใต้ สาขาคนดีที่พึงประสงค์ บุคคลต้นแบบตัวอย่างที่ทรงคุณค่าของคนใต้”

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า วันนี้ตนรู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมากและไม่คาดคิดว่าตนเองจะได้รับรางวัลในครั้งนี้ จุดเริ่มต้นคือเห็นท่าน ดร.อำนาจ ทำโครงการแล้วมันตรงกับใจของเราที่ต้องการจะมอบทุนการศึกษา ให้เด็กกำพร้าเด็กด้อยโอกาสและทางตำรวจชายแดนภาคใต้ ซึ่งตรงกับสิ่งที่ตนตั้งใจจะทำทุกอย่าง เจึงเกิดแรงบันดาลใจทำให้เราอยากจะช่วย ตอนแรกที่เห็นโครงการนี้ก็จะช่วย 500,000 บาท แต่ช่วงนี้งานกฐินก็เยอะ ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพจากสถานการณ์น้ำท่วมก็เยอะ จึงแบ่งมาทางโครงการนี้จำนวน 250,000 บาท และเห็นว่าโครงการดังกล่าวยังมีอีกหลายจังหวัดที่ยังต้องการทุนการศึกษา ตนก็จะช่วยสบทบไปเรื่อยๆ ส่วนที่ได้รับรางวัลในวันนี้ตนไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าสิ่งที่ตนทำจะมีรางวัลอะไรแบบนี้ สิ่งที่เราทำบุญเราทำด้วยใจ พอรู้ว่าตนได้รับรางวัลก็เลยมีความภูมิใจและตื่นเต้น เพราะรางวัลคนดีของสังคมที่ตนได้รับในครั้งนี้แสดงว่าสิ่งที่ตนทำมาทั้งหมดสังคมเริ่มเห็นในสิ่งที่เราทำ เพราะสิ่งที่เราทำเราไม่หวังสิ่งตอบแทนหรือต้องการให้ใครเห็นเราเราทำเหมือนปิดทองหลังพระอยู่แล้ว ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตนคอยช่วยเหลือเด็กกำพร้าและเด็กด้อยโอกาสเป็นเพราะว่าเนื่องจากสมัยเด็กๆ พี่ฟ้าเคยลำบากมาก่อน เคยปากกัดตีนถีบมาก่อน ในช่วงที่คุณพ่อเสียชีวิต เราก็ลำบากยากจนเป็นเด็กกำพร้าเหมือนกันมีแม่ก็ไม่ได้อยู่กับแม่ พอทุกวันนี้เรามีทุกอย่างก็เลยรู้สึกว่าอยากจะช่วยเหลือเด็กๆที่ลำบากยากจน ซึ่งที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือมาตลอด ช่วยตามกำลังที่พอทำได้ ยิ่งพอมาได้เห็นโครงการนี้ก็รู้สึกว่าใช่เลย ยิ่งต้องสนับสนุน

 ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานคณะกรรมการจัดงาน โครงการเทิดพระเกิยรติองค์ราชัน กล่าวว่า ในวันนี้เราได้จัดกิจกรรมในเรื่องของการเสริมสร้างบุคลากรที่จะเป็นกำลังสำคัญ ในการพัฒนา ขับเคลื่อน และสร้างความเข้มแข็งความยั่งยืนให้กับประเทศ โดยเฉพาะคนดี คิดดี ทำดี และคนที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม รวมไปถึงนักธุรกิจที่เป็นแบบอย่างที่ดีนำพาเศรษฐกิจของประเทศให้ยั่งยืนต่อไป ในการส่งเสริมกำลังใจในการมอบรางวัลเกียรติคุณในสาขาต่างๆในวันนี้ สิ่งสำคัญวันนี้เราได้มีการเห็นความสำคัญการเป็นส่วนหนึ่งของสังคม โดยการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กพิการและเด็กยากจนรวมไปถึงโรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลายๆฝ่ายโดยเฉพาะ ผอ.ฟ้า พรทิพา ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ที่เอื้ออำนวยในการสมทบทุนในการช่วยเหลือเด็กพิการและเด็กด้อยโอกาสทั้งหมด ในนามขององค์กรเครือข่ายภาคีทั้งหมดและเด็กๆน้องๆ ที่ได้รับการช่วยเหลือก็ต้องขอขอบคุณ ผอ.ฟ้าและทีมงานในครั้งนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี