ที่บริเวณท่าเรือศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย นายพงษ์ศรันย์ รัตนพรหม ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลชุมพร นายยุทธชัย จิตอารีรัตน์ ผอ. สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาชมพร พ.ต.อ. สถิตย์ คงเนียม ผกก.สภ.ปากน้ำชุมพร นายคงศักดิ์ คงปาน หัวหน้า สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ รพ.ปากน้ำชุมพร เจ้าหน้าที่มูลนิธิชุมพรกากุศลสงเคราะห์และเจ้าหน้าที่รักศีลธรรมปากน้ำชุมพรร่วมให้ความช่วยเหลือลูกเรือ ”เรืออนุภูมิ” เรือบรรทุกสินค้าโดยมีตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 75 ตู้ล่มใกล้ๆบริเวณ เกาะล้านเป็ดล้านไก่ (ละติจูด 10.77350 ลองติจูด 99.55933) มีกัปตันและลูกเรือทั้งสิ้น 10 ชีวิต โดยมีลูกเรือได้บาดเจ็บ 9 รายเสียชีวิตแล้ว 1 ราย ทางด้าน นายวิสาห์ พูลศิริรัตน ผวจ.ชุมพร จึงสั่งการให้ นาวาเอกชำนาญ สอนแพง รอง ผอ.ศรชล จ.ชุมพร นำเรือตรวจทะเล 619 และเจ้าหน้าที่ของ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลชุมพร ออกเดินทางช่วงเช้าของวันนี้ให้ความช่วยเหลือ

   นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า จากกรณีได้เกิดเหตุ “เรืออนุภูมิ” ซึ่งเป็นเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ทราบว่าในตู้บรรจุไม้ยางพารา เมื่อเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 19 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมาได้อับปางลงใกล้ๆกับพื้นที่ เกาะล้าน-เป็ดล้านไก่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร โดยมีกัปตันและลูกเรือรวม 10 คน แล้วยังมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บหนัก 1 รายส่วนที่เหลืออีก 8  รายแค่บาดเจ็บเล็กน้อย โดยจังหวัดชุมพรได้เข้าให้ความช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาล-จัดหาที่พักให้ทั้งหมดแล้วในวันนี้

   ทั้งนี้การให้ความช่วยเหลือลูกเรือต้องล่าช้าเนื่องจาก มีคลื่นลมในทะเลแรงมาก ทำได้ยากและมีความเสี่ยงเกิดเหตุซ้ำ วันนี้ทางจังหวัดชุมพรจึงได้สั่งการให้ นาวาเอกชำนาญ สอนแพง รอง ผอ.ศรชล จ.ชุมพร ได้นำเรือออกให้ความช่วยเหลือลูกเรือ ”เรืออนุภูมิ” ได้สำเร็จท่ามกลางคลื่นลมในทะเลที่ยังมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องในวันนี้/

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์/ชุมพร